01/03/2005 11:35 GMT+7

Hà Nội - TP.HCM trao đổi kinh nghiệm về quản lý đô thị

Đ.TRANG
Đ.TRANG

TT - (TP.HCM) - Chuyện “mở” trong giải quyết hộ khẩu cho người tạm trú diện KT3, và các vấn đề liên quan đến đất đai, nhà ở là những nội dung được đoàn UBND TP Hà Nội quan tâm trong cuộc trao đổi kinh nghiệm về quản lý đô thị với UBND TP.HCM tại cuộc gặp diễn ra chiều 28-2.

Trung tá Võ Văn Nhuận - trưởng Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.HCM - cho biết việc tổ chức đăng ký hộ khẩu cho người tạm trú diện KT3 theo qui trình mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân và công khai thủ tục. Tuy nhiên, do người nhập cư vào TP quá nhiều và trong thời gian quá nhanh nên những trường hợp chưa được xác lập sở hữu nhà hợp pháp vẫn chưa được giải quyết.

Những vướng mắc xung quanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) cũng được lãnh đạo hai TP đưa ra thảo luận. Nhiều ý kiến đồng tình với ý kiến của Bộ Tài nguyên - môi trường về kiến nghị Chính phủ cho phép tiếp tục sử dụng “giấy hồng” khi mua bán nhà đã có “giấy hồng” và cho đăng ký quyền sở hữu tài sản trên đất ngay trong quá trình lập thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐ.

Đ.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên