03/12/2011 08:49 GMT+7

Hà Lan, Đức rơi vào bảng tử thần

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 3-12, lá thăm run rủi đã đưa nhưng đội bóng hàng đầu châu Âu lọt vào bảng B. Đây chính là bảng đấu tử thần tại Euro 2012 gồm: Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha và Đan Mạch.

TTO - Rạng sáng 3-12, lá thăm run rủi đã đưa nhưng đội bóng hàng đầu châu Âu lọt vào bảng B. Đây chính là bảng đấu tử thần tại Euro 2012 gồm: Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha và Đan Mạch.

Kết quả bốc thăm như sau:

Bảng A: Ba Lan, Nga, Hi Lạp, Cộng hòa CzechBảng B: Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Đan MạchBảng C: Tây Ban Nha, Ý, Croatia, IrelandBảng D: Ukraine, Anh, Thụy Điển, Pháp

Trước khi xếp hạt giống, người ta đã dự đoán về một bảng đấu tử thần tại Euro 2012. Và điều này đã trở thành hiện thực.

Đức đang được đánh giá là đội tuyển quốc gia chơi hay nhất trong thời điểm hiện tại, còn Hà Lan đã có một chiến dịch vòng loại rất hoàn hảo. Trong khi đó Bồ Đào Nha dù phải lách qua khe cửa hẹp nhưng luôn là đội bóng mạnh do dàn sao quá hùng hậu. Chưa kể, Bồ Đào Nha sẽ gặp lại Đan Mạch, đội bóng đã vượt qua họ để đoạt chiếc vé chính thức và đẩy họ vào trận play-off trong chiến dịch vòng loại Euro 2012.

HLV tuyển Đức Joachim Loew nhận xét: “Đây là bảng đấu khó khăn nhất. Bảng đấu rất khốc liệt nhưng điều đó tốt cho chúng tôi khi bắt đầu giải từ các trận đấu rất khó”. HLV Bert van Marwijk đồng quan điểm: “Đây sẽ là thử thách rất lớn”. Trong quá khứ, Hà Lan đã đánh bại Đức 2-1 ở bán kết Euro 1988 để sau đó đăng quang ở giải.

Nếu như ở bảng B khả năng đi tiếp chia đều cho bốn đội thì ở bảng C và D, tính cạnh tranh rất cao khi có đến ba đội mạnh giành nhau hai chiếc vé đi tiếp.

Ở bảng C, Tây Ban Nha và Ý trội hơn nhưng Croatia không phải tay vừa và Ireland luôn là đội bóng khó chơi. Tại Euro 2008, Tây Ban Nha đã thắng Ý ở bán kết sau loạt sút luân lưu 11m, sau đó đăng quang.

HLV tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque nhận xét về bảng C: “Croatia và Ireland đều giành vé đến Euro 2012 từ cửa phụ nhưng họ đã có những trận thắng rất đẹp. Và chắc chắn sẽ là một trận đấu kinh điển với Ý. Tôi nghĩ trong bóng đá hiện đại, không có khác biệt quá lớn giữa các đội”.

Còn ở bảng D, Thụy Điển, Anh và Pháp không thể "khinh địch", trong khi đó Ukraine có lợi thế sân nhà. Bảng D không chỉ hấp dẫn ở cuộc đua giành vé vào vòng sau mà còn thu hút người xem ở những trận đấu duyên nợ Anh - Pháp.

Nhẹ nhất chính là bảng A khi lá thăm may mắn đưa chủ nhà Ba Lan chung bảng với Nga, Hi Lạp và Cộng hòa Czech. Hi Lạp và Nga chưa bao giờ là đội bóng hạng A tại châu Âu, còn Cộng hòa Czech hiện nay đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ.

Euro 2012 sẽ được tổ chức tại Ukraine và Ba Lan. Giải đấu khai mạc ngày 9-6 và kết thúc ngày 2-7.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên