17/09/2015 12:35 GMT+7

​Hà Anh Tuấn chia sẻ hình ảnh bảo vệ tê giác

Q.N.
Q.N.

TTO - Ca sĩ Hà Anh Tuấn và Hồng Nhung vừa có những trải nghiệm đặc biệt trong khu rừng quốc gia Kruger lớn nhất thế giới tại Nam Phi từ ngày 12 đến 16-9.

Hà Anh Tuấn chụp cùng tê giác ở khu bảo tồn Nam Phi

Trong chuyến đi với vai trò đại sứ bảo vệ tê giác của tổ chức Rhinose Foundation, Hà Anh Tuấn cùng với ca sĩ Hồng Nhung có những trải nghiệm ý nghĩa để tìm hiểu tận mắt cuộc sống nơi hoang dã của những chú tê giác đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, nhằm có những kế hoạch hành động thiết thực hơn trong việc bảo vệ chúng.

Tại đây Hà Anh Tuấn và Hồng Nhung được tiếp xúc trực tiếp với những chú tê giác được cứu sống và bảo vệ đặc biệt từ những chuyến săn đẫm máu của những kẻ buôn bán sừng tê giác bất hợp pháp.

Tuấn kể: “Tôi và chị Hồng Nhung vào nơi phát hiện hai con tê giác mới bị giết bốn ngày. Cảnh sát đi cùng để khám nghiệm hiện trường. Khi đến nơi thì phát hiện có hai con sư tử đang ăn xác tê giác. Và mới biết có một con đang mang thai.Thật không thể tin được trung bình có hai con tê giác bị bắn mỗi ngày”.

Năm 2007 chỉ có khoảng 18-20 con tê giá bị giết ở Nam Phi. Nhưng năm ngoái, tổng cộng khoảng 1.000 con bị giết, tất cả bắt nguồn từ tin đồn sừng tê giác có khả hăng "chữa bá bệnh". Việt Nam là nước đang tiêu thụ lớn nhất số lượng sừng tê giác của Nam Phi.

Hà Anh Tuấn và Hồng Nhung trong trang phục của nhân viên khu bảo tồn

Khi trở về Việt Nam, Hà Anh Tuấn dự định giới thiệu những tư liệu về chuyến đi cùng đoạn phim tài liệu của chiến dịch.

Trên Facebook cá nhân những ngày qua, Hà Anh Tuấn cũng kể về câu chuyện tìm hiểu về cuộc sống của loài tê giác nơi hoang dã, những cảnh tượng đau lòng mà anh gặp cũng như ý tưởng về việc thực hiện chương trình "Câu chuyện hòa bình" số 3 vào mùa thu năm sau với chủ đề gắn liền với bảo vệ rừng và động vật hoang dã.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên