16/03/2016 15:10 GMT+7

​Giúp bắt kẻ vượt ngục gốc Việt, người vô gia cư lãnh 100.000 USD

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Matthew Hay-Chapman nói ông là "con nghiện tin tức" nên thường xuyên đọc báo, nhờ đó biết tin về vụ vượt ngục và diện mạo các nghi can. Khi nhìn thấy hai người trong bọn họ, ông liền báo cảnh sát.

Hay-Chapman nói ông thấy mặt những kẻ vượt ngục trên báo nên khi gặp chúng, ông nhận ra và báo cảnh sát - Ảnh: AP
Hay-Chapman nói ông thấy mặt những kẻ vượt ngục trên báo nên khi gặp chúng, ông nhận ra và báo cảnh sát - Ảnh: AP

Ngày 15-3 (giờ địa phương), người đàn ông vô gia cư đến từ San Francisco đã được cảnh sát trao thưởng 100.000 USD nhờ có công tố giác tội phạm.

Theo Los Angeles Times, Hay-Chapman phát hiện Hossein Nayeri (người gốc Iran) và Jonathan Tieu (người gốc Việt) trên một chiếc xe tải gần một khu chợ thực phẩm ở San Francisco hôm 28-1, sáu ngày sau vụ vượt ngục.

Nhận ra đây là hai trong số ba tù nhân bỏ trốn đang bị truy lùng, Hay-Chapman đã chạy đi tìm và gặp một viên cảnh sát. Ông dẫn viên cảnh sát này tới chỗ chiếc xe.

Thấy cảnh sát tới, tên Nayeri toan bỏ chạy nhưng bị khống chế và bị tóm, trong khi Tieu trốn trong xe cũng bị bắt sau đó. Tù nhân thứ ba, tên Bac Duong (người gốc Việt), đã ra đầu thú một ngày trước đó. 

Ba người này thoát khỏi một nhà tù an ninh tối đa ở TP Santa Ana, quận Cam, bang California (Mỹ) hôm 22-1 (giờ địa phương), vụ vượt ngục thành công đầu tiên tại nhà tù này trong 20 năm qua. 

Sau khi phát hiện, cảnh sát đã mở cuộc truy lùng quy mô lớn kéo dài gần cả tuần, đồng thời treo thưởng 50.000 USD cho những ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ 3 người này. Số tiền thưởng sau đó được tăng lên 150.000 USD.

Cảnh sát cho biết ngoài Hay-Chapman, một số người khác cũng đã hỗ trợ giúp bắt giữ tội phạm, tuy nhiên do Hay-Chapman có công lớn nhất, họ quyết định trao cho ông phần lớn số tiền thưởng.

Cụ thể, ông được thưởng 100.000 USD, số còn lại chia cho 3 người khác. Riêng tài xế taxi từng bị những kẻ vượt ngục bắt làm con tin không được chia phần thưởng như ông kỳ vọng, lý do là ông ta đã không cung cấp thông tin giúp cảnh sát bắt giữ phạm nhân.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên