13/05/2015 00:10 GMT+7

​Giới thiệu nghệ thuật đương đại Singapore tại Việt Nam

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Từ nay đến ngày 25-5, tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội diễn ra triển lãm nghệ thuật đương đại Singapore mang tên “Phương diện mới”.

Sự kiện này được hỗ trợ thực hiện bởi Hội đồng Nghệ thuật Quốc gia Singapore, Quỹ Quốc tế Singapore và Hội Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm giới thiệu tới công chúng Việt Nam các tác phẩm của 6 họa sĩ trẻ người Singapore gồm Li Xin, Kai Lam, Lu Yifei, Yuzuzu Maeda, Jason Lee và Ben Puah.

Trong nhóm 6 họa sĩ trẻ này chỉ có duy nhất Ben Puah đã từng triển lãm tại Trung tâm Mỹ thuật đương đại của Hội Mỹ thuật Việt Nam vào năm 2002. Qua các tác phẩm trưng bày ở “Phương diện mới”, người xem có thể thấy được sự thay đổi của nghệ thuật Singapore.

RpmcLW4N.jpg

Một số nghệ sĩ dựa trên các kỹ thuật và chất liệu truyền thống để tạo ra tác phẩm nghệ thuật đương đại; một số nghệ sĩ khác đi theo xu hướng mới nhất bằng cách sử dụng chất liệu mới cho các mục đích tương tự... nhưng hầu hết các nghệ sĩ Singapore đã bắt đầu nêu ý kiến của mình với quan điểm xây dựng hệ thống của riêng họ.

Mỗi tác phẩm đều thể hiện rõ năng lượng biểu đạt của tác giả trong việc trình bày cảm xúc, quan niệm về cái đẹp trong cuộc sống đương đại đang nhiều sức bật ở đảo quốc trẻ trung, giúp người xem đi theo quá trình thay đổi của một thế hệ và thấy được các xu hướng mới trong nghệ thuật. 

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên