08/03/2016 10:19 GMT+7

​Giao tranh ở biên giới Tunisia, 53 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Giao tranh khốc liệt xảy ra giữa lực lượng quân đội Tunisia với những kẻ tấn công cực đoan ở khu vực biên giới giữa Tunisia và Libya đã làm ít nhất 53 người chết.

Giao tranh đẫm máu ở biên giới Tunisia và Libya làm ít nhất 53 người chết - Ảnh: Scoopnest
Giao tranh đẫm máu ở biên giới Tunisia và Libya làm ít nhất 53 người chết - Ảnh: Scoopnest

Theo AP, thông tin do chính phủ Tunisia cung cấp làm dấy lên lo ngại tình trạng bạo lực ở Libya có thể gây bất ổn nghiêm trọng cho toàn khu vực.

Các tay súng đã tấn công một đồn cảnh sát và các cơ sở quân sự tại thành phố Ben Guerdane vào sáng sớm 7-3 và kéo dài giao tranh tới tận chiều tối.

Cuộc giao tranh làm ít nhất 53 người chết, trong đó có 35 kẻ tấn công, 7 dân thường và 11 quân nhân Tunisia. Khu vực này sau đó được phong tỏa chờ thông báo tiếp theo.

Theo thông báo của Bộ nội vụ và Bộ quốc phòng Tunisia, bộ trưởng hai bộ đã tới nơi xảy ra sự việc để giám sát chiến dịch trấn áp những kẻ tấn công.

Tunisia cũng đã đóng cửa biên giới với Libya.

Trên đài truyền hình Wtaniya, thủ tướng Tunisia Hassid Essid cho rằng Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã gây ra cuộc tấn công này nhằm tạo lập căn cứ của chúng ở khu vực biên giới giữa Tunisia và Libya.

Hiện chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm, tuy nhiên hai trang web liên quan tới IS nói các phiến quân tổ chức này đã tham gia cuộc giao tranh.

Tổng thống Tunisia, Beji Caid Essebsi, nói: “Đây là một vụ tấn công chưa từng xảy ra, nó được lên kế hoạch và có tổ chức. Mục đích của nó có thể là kiểm soát khu vực này và tuyên bố thành lập một tiểu vương quốc mới”.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon chỉ trích vụ tấn công và tái khẳng định những cam kết của Liên Hiệp Quốc trong việc hỗ trợ nhân dân Tunisia trong cuộc chiến chống lại sự trỗi dậy của chủ nghĩa khủng bố.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên