20/03/2013 10:03 GMT+7

Giao lưu chiến sĩ hải quân trên đảo Thổ Châu

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TTO - Sáng 20-3, 80 đoàn viên thanh niên ra xã đảo Thổ Châu, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) giao lưu, tặng quà các chiến sĩ hải quân, biên phòng trên đảo.

Hoạt động này nằm trong Ngày hội thanh niên Kiên Giang vì biển đảo quê hương. Báo Tuổi Trẻ tại Kiên Giang cũng tham gia hành trình và tặng 30 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên đảo.

k4XTcrn3.jpgPhóng to

Đoàn thanh niên vẫy tay chào đất liền khởi đầu hành trình ra đảo sáng 20-3 - Ảnh: N.Triều

Thổ Châu là xã đảo xa nhất của tỉnh Kiên Giang trên biển Tây, cách đảo Phú Quốc 120km về phía Tây Nam, gồm tám hòn đảo: Thổ Chu, Hòn Khô, Hòn Cao, Hòn Cao Cát, Hòn Mô, Hòn Nhạn, Hòn Từ và Hòn Xanh. Trong đó đảo Thổ Chu là đảo lớn nhất, cư dân trên đảo có hơn 2.000 người và chủ yếu sống bằng nghề nuôi trồng, đánh bắt hải sản.

Theo chương trình, đoàn sẽ có nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao và tặng quà cho thanh niên và các chiến sĩ hải quân, biên phòng đóng quân trên đảo. Đặc biệt, đoàn sẽ phối hợp với Vùng 5 hải quân tổ chức lễ thả đèn tưởng niệm các chiến sĩ đã hi sinh trên vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Kiên Giang cũng tham gia hành trình và tặng 30 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên đảo.

Hành trình kéo dài đến hết ngày 22-3 và là một trong những hoạt động trọng tâm thực hiện Tháng thanh niên 2013 do Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên