19/08/2016 09:41 GMT+7

Giận dữ vì tháp truyền hình Thượng Hải chui vào Hong Kong

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cư dân mạng Hong Kong đã "nổi đóa" khi các nhà quảng cáo phim ghép hình ảnh tháp truyền hình ở Thượng Hải vào hình ảnh của Hong Kong.

Poster quảng cáo phim Arrival có ghép hình ảnh tháp truyền hình Oriental Pearl Tower của Thượng Hải (bên phải) - Ảnh: Variety
Poster quảng cáo phim Arrival có ghép hình ảnh tháp truyền hình Oriental Pearl Tower của Thượng Hải (bên phải) - Ảnh: Variety

Theo Hongkongfp, nhiều người ở Hong Kong đã rất bức xúc trước việc các poster quảng cáo phim Arrival tung lên Facebook lấy hình ảnh Hong Kong làm nền nhưng lại ghép hình tháp truyền hình Oriental Pearl Tower nổi tiếng của Thượng Hải (Trung Quốc) vào đó. Vị trí thực của tháp này cách Hong Kong tới hàng trăm dặm.

Hàng loạt bình luận phản ứng, chế giễu đã đổ vào chủ đề #HongKongisnotChina (Hong Kong không phải là Trung Quốc) liên quan tới bức ảnh mà họ cho là rất quái dị này.

Một người viết: "Anh cần phải tìm hiểu cho kỹ trước khi đưa một tòa nhà ở Trung Quốc vào hình ảnh Hong Kong như vậy".

Một người khác nói: "Hong Kong tự thân nó cũng đã đủ đẹp rồi, chúng tôi không cần thêm một tòa tháp Thượng Hải ở đây nữa. Anh nghĩ sao nếu chúng ta đưa tượng Nữ thần tự do tới Hollywood để nó được "Mỹ" hơn?".

Một tài khoản tên Douglas Black viết: "Anh không thể quảng cáo phim của mình tại Hong Kong nếu anh không tôn trọng Hong Kong. Hãy sa thải ngay người chịu trách nhiệm thiết kế tiếp thị của anh".

Theo báo Variety, poster quảng cáo phim gây tranh cãi này mới chỉ được công bố ngày 16-8 nhưng tới tối qua (18-8), đã có gần 1.500 bình luận "đổ" vào trang Facebook chính thức của bộ phim.

Cùng với mã chủ đề #hongkongisnotchina (Hong Kong không phải là Trung Quốc) thì mã #WhyOrientalPearlTowerHere (Tại sao tháp Oreiental Pearl ở đây) cũng được nhiều cư dân mạng đề cập tới trên Twitter.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên