13/02/2014 17:25 GMT+7

Giảm xuống nhiệt độ âm, Mẫu Sơn lại chìm trong băng tuyết

LÊ HÒA
LÊ HÒA

TTO - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, từ chiều 12-2 đến 16g ngày 13-2, nhiệt độ tại khu du lịch Mẫu Sơn, Lộc Bình (Lạng Sơn) giảm xuống âm 1-20C. Toàn bộ khu vực Mẫu Sơn chìm trong băng tuyết.

Mẫu Sơn âm 2,5 độ C, băng giá phủ trắng xóaKhông khí lạnh tăng cường, miền Bắc tiếp tục rétMiền Bắc chưa thoát khỏi rét

0ktZbrOL.jpgPhóng to
Băng tuyết xuất hiện bám trên các ngọn cỏ, cành cây trên khu du lịch Mẫu Sơn

Nhiệt độ giảm liên tục trong ba ngày qua lại kèm theo mưa phùn, nên từ sáng đến chiều 13-2, toàn bộ khu vực Mẫu Sơn chìm trong băng tuyết phủ trắng xóa trên các ngọn cỏ, cành cây. Sương mù bao phủ trên phạm vi rộng hơn 10km, tầm nhìn chỉ từ 2-3m...

Băng tuyết dày đặc, phủ kín toàn bộ khu du lịch Mẫu Sơn nên mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt khách ở trong địa phương và các tỉnh đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên.

Chủ khách sạn Hương Sơn, ông Đặng Tăng Phúc nói: "Hiện các khách sạn nhà hàng trên khu du lịch đã quá tải, không còn phòng cho khách ở. Do khách lên quá đông, đường lên khu du lịch Mẫu Sơn thường xuyên bị tắc".

Theo giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lạng Sơn Hà Văn Tiên cho biết: "Nếu nhiệt độ tiếp tục giảm và vẫn có mưa phùm thì sẽ xuất hiện băng tuyết dày đặc hơn hai đến ba ngày tới".

Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên hầu hết các địa phương trong tỉnh nhiệt độ giảm mạnh, trung bình từ 6 đến 100C.

oZc1tZ1r.jpgPhóng to
lIgaGLmg.jpgPhóng to
hblLYmyn.jpgPhóng to
PVKFbYBy.jpgPhóng to
Băng tuyết xuất hiện bám trên các ngọn cỏ, cành cây trên khu du lịch Mẫu Sơn
NvGZXb3s.jpgPhóng to
Các cây bị gãy do tuyết bám vào dày đặc...
LÊ HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên