28/12/2013 10:11 GMT+7

Giam hòn đá, dân yêu cầu huyện "bồi thường nhân phẩm"

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Ngày 27-12, UBND huyện Chư Sê (Gia Lai) đã tổ chức gặp bà Trần Thị Sắc, người khởi kiện UBND huyện Chư Sê ra tòa vì quyết định “bắt giam hòn đá”, để thương lượng việc hỗ trợ giá trị hòn đá mà bà Sắc đào được.

Phiên thương lượng này được tổ chức sau khi phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ “bắt giam hòn đá” được tạm dừng để có cách giải quyết hợp tình đạt lý hơn.

Tại buổi thương lượng, ông Nguyễn Đình Viên, trưởng Phòng Tài nguyên - môi trường Chư Sê, đưa ra mức hỗ trợ giá trị hòn đá cho bà Sắc với tổng số tiền 20 triệu đồng cho các chi phí: khai thác, vận chuyển... Tuy nhiên, buổi thương lượng đã bất thành khi bà Trần Thị Sắc không đồng ý với các mức hỗ trợ mà huyện Chư Sê đưa ra. Bà Sắc yêu cầu UBND huyện Chư Sê phải thu hồi quyết định xử phạt bà về hành vi khai thác vận chuyển khoáng sản trái phép; trả lại hòn đá mà UBND huyện Chư Sê đã “bắt giam”; yêu cầu chủ tịch UBND huyện Chư Sê phải có mặt trực tiếp hòa giải với bà và phải bồi thường nhân phẩm, danh dự cũng như công khai xin lỗi bà trên các phương tiện thông tin đại chúng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bác đơn và không trả lại hòn đá bị "bắt giam" “Hòn đá bị nhốt trong lồng sắt” ra tòaXử vụ kiện hành chính “tạm giam "hòn đá"Tạm dừng phiên toà phúc thẩm vụ “bắt giam hòn đá” Phía sau chuyện hòn đá bị giam

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên