22/10/2008 08:26 GMT+7

Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới 2008: Ước gì Vũng Tàu giữ mãi hình ảnh này

TRUNG DÂN
TRUNG DÂN

TT - Bãi biển sạch đẹp, đường phố thông thoáng và thái độ người dân rất thân thiện - đó là cảm nhận đầu tiên của du khách khi đặt chân đến thành phố biển Vũng Tàu trong những ngày Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới.

lwR9zJIg.jpgPhóng to
Ảnh: TR.Dân
Trong khi niềm hi vọng số 1 VN - kỳ thủ Lê Quang Liêm (hạt giống số 2 lứa tuổi U-18) - bất ngờ thua trong ngày khai mạc thì Nguyễn Ngọc Trường Sơn (hạt giống số 3, ảnh) khởi đầu khá thuận lợi khi có hai ván thắng, tạm thời ở nhóm đầu lứa tuổi U-18 nội dung nam. Hôm nay 22-10, giải tiếp diễn ván đấu thứ ba.

Theo ông Trần Phúc Lộc - phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao & du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiêm phó ban tổ chức giải: “Với mong muốn tạo ấn tượng đẹp trong mắt du khách, Vũng Tàu đã nỗ lực hết sức để lấy lại hình ảnh của chính mình”.

Chuẩn bị cho giải, Vũng Tàu đã làm mọi cách để tránh lặp lại tình trạng tăng giá, chèo kéo khách du lịch... Và một trong những biện pháp được xem là khá mạnh tay của Vũng Tàu là cấm bán hàng rong ở một số tuyến đường chính. Đồng thời tổ chức nhiều cuộc họp nhắc nhở các khách sạn, nhà hàng cam kết thu đúng giá.

Từ đây, Vũng Tàu đã tạo ấn tượng tốt trong mắt du khách những ngày giải diễn ra. Anh Tiến - tài xế Hãng taxi Minh Thắng - cho biết: “Ước gì thành phố biển Vũng Tàu lúc nào cũng được sạch sẽ, bình yên và thân thiện như thế này”.

Bên cạnh sự nỗ lực nói trên, hình ảnh các tình nguyện viên là học sinh sinh viên hết lòng giúp đỡ du khách cũng góp phần làm đẹp thêm nghĩa cử hiếu khách của người VN. Anh Peter Pualut (quốc tịch Đức) cho biết: “Trước khi đến đây tham dự giải, tôi chỉ biết Vũng Tàu qua lời kể của tổng thư ký Liên đoàn Cờ thế giới Ignatious Leong. Và sự thật đã đúng như những gì ông Leong giới thiệu, biển Vũng Tàu khá đẹp và đặc biệt người dân ở đây rất thân thiện”.

Ông Trần Phúc Lộc cho biết thêm: “Đây là lần đầu tiên Vũng Tàu đăng cai một giải đấu lớn, do đó trong quá trình tổ chức không tránh khỏi những sai sót có thể phát sinh. Tuy nhiên, đến giờ này chúng tôi chưa nhận được sự phàn nàn nào từ bạn bè quốc tế. Hi vọng mọi người, mọi nhà và mọi doanh nghiệp trên địa bàn Vũng Tàu đều xem đây là trách nhiệm của mình để cố gắng làm những gì có thể góp phần quảng bá hình ảnh VN”.

Những con số của giải

* 107 là số trọng tài quốc tế (trong đó có 69 trọng tài VN) được Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE) mời điều hành tại giải.

* 180 là số tình nguyện viên từ Trường đại học Bà Rịa (80 người) và Trường trung cấp Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia phục vụ, hướng dẫn du khách.

* 546 là số phụ huynh, du khách tháp tùng con em của họ tham dự giải.

* 10 là số chuyên viên phụ trách kỹ thuật của FIDE tham gia việc đưa tin, cập nhật các ván cờ hay lên mạng www.fide.com. Theo ban tổ chức, đây là giải đấu thế giới có ít giới truyền thông tháp tùng đưa tin nhất, bởi tất cả kết quả, hình ảnh đều được các chuyên viên của FIDE cập nhật liên tục.

TRUNG DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên