08/01/2015 07:55 GMT+7

​Giải thưởng sách của Tiki: vinh danh Nguyễn Ngọc Tư

LAM ÐIỀN
LAM ÐIỀN

TT - “Tiki book awards” là giải thưởng do đơn vị phát hành sách trực tuyến Tiki (tiki.vn) thành lập, vừa ra mắt chiều tối 7-1 với sự góp mặt của 100 tác giả, bao gồm cả các nghệ sĩ, đơn vị phát hành sách.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư - ảnh tư liệu

Trong 12 hạng mục giải thưởng có 10 giải do bạn đọc bình chọn.

Theo đó, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được bình chọn là tác giả có sách bán chạy nhất năm 2014. Ngoài ra, tác giả Nguyễn Nhật Ánh còn có một đầu sách được giải Sách thiếu nhi được yêu thích nhất là Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ.

Bên cạnh đó, Nhã Nam cũng được bình chọn là Ðơn vị phát hành sách được yêu thích nhất.

Anh Khang đoạt danh hiệu Tác giả nam được yêu thích nhất với 21.892 lượt bình chọn, Gào - Vũ Phương Thanh là Tác giả nữ được yêu thích nhất với 14.454 lượt bình chọn từ độc giả.

Riêng giải thưởng Tác giả Tiki vinh danh thuộc về Nguyễn Ngọc Tư. Ðây là giải thưởng trao tặng cho tác giả mà Tiki cho rằng có đóng góp đáng kể cho nền văn học VN trong năm 2014.

“Tiki book awards là giải thưởng đầu tiên tôn vinh đồng thời sách, người viết sách và các đơn vị phát hành sách, với mong muốn đóng góp phần của mình cho việc tôn vinh văn hóa đọc tại VN” - ông Thái Sơn, giám đốc Tiki, cho biết.

LAM ÐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên