25/03/2010 13:18 GMT+7

Giải quần vợt Miami Masters (Sony Ericsson Open): Thử thách chỉ đến ở vòng 2

NGỌC ĐIỆP (Theo AP, Livescore)
NGỌC ĐIỆP (Theo AP, Livescore)

TTO - Justine Henin dường như có duyên với số 2 trong năm 2010. Tại giải Brisbane International và Australian Open 2010, tay vợt người Bỉ đều giành vị trí thứ 2 do thất bại trong trận chung kết.

TTO - Justine Henin dường như có duyên với số 2 trong năm 2010. Tại giải Brisbane International và Australian Open 2010, tay vợt người Bỉ đều giành vị trí thứ 2 do thất bại trong trận chung kết.

Sau đó, tại giải Indian Wells Masters, Justine Henin kết thúc giải với con số 2, nhưng bị loại ngay ở vòng 2. Đến với giải Miami Masters, giải đấu chính thức thứ 4 kể từ khi quay trở lại làng banh nỉ hồi năm ngoái, Henin liệu có phá dớp?

Trong trận ra quân, J.Henin - tay vợt từng 7 lần giành danh hiệu Grand Slam - đã có chiến thắng nhẹ nhàng với cùng tỉ số 6/2 sau hai séc trước Jill Craybas. Ở vòng 2, Justine Henin sẽ chạm trán hạt giống số 5 người Nga Elena Dementieva.

Lịch sử đối đầu đang ủng hộ Justine Henin khi cô thắng 10 trong 12 lần chạm trán Elena Dementieva. Lần gần đây nhất Henin vượt qua tay vợt xứ sở bạch dương là tại vòng 2 Australian Open. Khi đó, Henin giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Tuy nhiên, để đánh bại Dementieva, tay vợt người Bỉ cần nhanh chóng cải thiện những cú giao bóng - điểm yếu vốn có của cô. Còn nhớ tại giải Australian Open và Indian Wells Masters, chính những cú giao bóng thiếu độ sắc nét và tính ổn định là nguyên nhân chính khiến Henin thất bại.

* Một số trận đấu đáng chú ý ở nội dung đơn nam, James Blake phải rất vất vả mới vượt qua được F.Krajinovic với tỉ số 2-1 (6/7, 6/4, 6/4). Trái lại, D.Nalbandian lại có trận đấu khá dễ dàng trước L.Kubot. Tay vợt người Argentina đánh bại đối thủ với tỉ số 6/3 và 6/2. Trong khi đó, R.Gasquet và P-H.Mathieu bị loại sớm khỏi giải khi gác vợt trước O.Rochus và I.Marchenko.

NGỌC ĐIỆP (Theo AP, Livescore)

NGỌC ĐIỆP (Theo AP, Livescore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên