10/01/2013 16:05 GMT+7

Giải People's Choice: The hunger games thắng lớn

N.XUÂN (Theo AP)
N.XUÂN (Theo AP)

TTO - Bộ phim hành động The hunger games (Trò chơi sinh tử) đã thắng lớn tại People's Choice - giải thưởng do khán giả bình chọn - vừa được công bố sáng nay (10-1) tại Los Angeles với năm giải.

Hunger games được trông đợi nhất năm 2013

MJ609XPB.jpgPhóng to
Bộ ba của The hunger games: Josh Hutcherson, Jennifer Lawrence và Liam Hemsworth (từ trái qua) lên nhận giải bộ phim được yêu thích nhất của năm - Ảnh: AP

The hunger games đã đánh bại những ứng cử viên nặng ký khác như The avengers (Biệt đội siêu anh hùng), The amazing spider - man (Siêu nhện tái xuất), The dark knight rises (Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy) và Snow White and the huntsman (Nàng Bạch Tuyết và thợ săn) để giành giải thưởng quan trọng nhất: bộ phim yêu thích nhất của năm.

People's Choice là giải thưởng thường niên diễn ra sớm nhất trong năm của kinh đô điện ảnh Hollywood. Không giống như giải Oscar hay Quả cầu vàng, People's Choice do chính các khán giả bình chọn cho hơn 40 hạng mục ở các lĩnh vực điện ảnh, truyền hình âm nhạc. Năm nay có khoảng 475 triệu khán giả tham gia bình chọn trên website của People's Choice.

Ngoài ra The hunger games còn nhận giải phim hành động và phim nhượng quyền được yêu thích nhất. Bộ phim còn mang về cho Jennifer Lawrence giải thưởng nữ diễn viên được yêu thích nhất. Jennifer Lawrence cùng Josh Hutcherson và Liam Hemsworth còn nhận được giải dàn sao ăn ý được yêu thích nhất.

The hunger games dựa trên bộ ba tiểu thuyết cùng tên của tác giả Suzanne Collins, lấy bối cảnh ở thì tương lai khi Bắc Mỹ đã sụp đổ, ở đó có những đứa trẻ được lựa chọn để tham gia trò chơi sinh tử và những đứa trẻ này buộc phải tiêu diệt lẫn nhau để tồn tại. Tiểu thuyết này đã được Nhà xuất bản Nhã Nam phát hành tại Việt Nam với tên Đấu trường sinh tử. Tuy nhiên bộ phim đã không được phát hành tại Việt Nam vì Hội đồng duyệt phim quốc gia cho rằng bộ phim có nội dung quá bạo lực.

Trong khi đó bộ phim The avengers mặc dù nhận được tới tám đề cử nhưng đã ra về tay trắng trong lễ trao giải People's Choice sáng nay.

Emma Watson - ngôi sao của bộ phim Harry Potter - đã giành giải nữ diễn viên chính kịch được yêu thích qua bộ phim The Perks of Being a wallflower. Bộ phim này cũng chiến thắng giải phim hay nhất ở hạng mục phim chính kịch.

Nữ diễn viên từng giành được giải Oscar Sandra Bullock nhận được giải nhân đạo vì những nỗ lực giúp đỡ nạn nhân trong trận bão Katrina ở New Orleans (Mỹ) vừa qua.

yHMZGxTL.jpgPhóng to
Katy Perry nhận giải của People's Choice - Ảnh: Cover media

Ở lĩnh vực âm nhạc, ca sĩ Katy Perry đã nhận tới bốn giải thưởng, trong đó có giải nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất và nghệ sĩ nhạc pop được yêu thích nhất - một chiến thắng gây ngạc nhiên khi cô vượt mặt cả anh chàng nổi như cồn Justin Bieber. Một nữ ca sĩ quen thuộc khác - Taylor Swift đã đánh bại ca sĩ Tim McGraw, Jason Aldean, Blake Shelton và Carrie Underwood để giành giải nữ ca sĩ nhạc đồng quê được yêu thích nhất.

Trong khi đó Maroon 5 nhận giải ban nhạc được yêu thích nhất. Ban nhạc này trong năm 2012 càng trở nên nổi tiếng hơn khi ca sĩ thủ lĩnh của nhóm - Adam Levine tham gia thành viên ban giám khảo của cuộc thi The Voice, phiên bản Mỹ.

N.XUÂN (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên