12/03/2018 19:42 GMT+7

Giải vô địch Hy Lạp bị đình chỉ sau vụ chủ tịch CLB mang súng vào sân

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Chiều 12-3 (giờ VN), cảnh sát Hy Lạp đã ban hành lệnh bắt giữ đối với chủ tịch CLB Hy Lạp PAOK Ivan Savvidis sau khi ông này mang một khẩu  súng vào sân trong trận đội nhà tiếp AEK Athens ở vòng 25 Giải vô địch Hy Lạp.

Khẩu súng được đeo bên hông ông Savvidis. Ảnh: SKY SPORTS

Không chỉ mang súng vào sân, ông Ivan Savvidis cùng đội ngũ ban lãnh đạo CLB PAOK còn có hành động đe dọa đầy bạo lực đối với trọng tài chính Giorgos Kominos trong khi CĐV đội bóng này trút giận lên các cầu thủ đội khách.

Mọi chuyện xuất phát từ tình huống trung vệ Fernando Varela của PAOK ghi bàn đúng vào phút cuối cùng trận đấu và thời điểm tỷ số vẫn đang là 0-0. Nhưng rồi bàn thắng của Varela đã không được trọng tài Kominos công nhận. 

Ngay lập tức, cơn giận dữ lan truyền khắp khán đài sân bóng, từ các CĐV đội chủ nhà, đến mức các cầu thủ AEK đã phải rời khỏi sân. Do hai đội đang so kè quyết liệt trong cuộc đua vô địch nên trận đấu này mang ý nghĩa rất lớn.

Ông Savvidis phản ứng quyết liệt trọng tài. Ảnh: Goal.com

Ở dưới sân cỏ, ban lãnh đạo PAOK cũng lao vào sân phản ứng quyết liệt với trọng tài. Báo cáo cho biết, trọng tài Kominos đã nhận lời đe dọa “Mày xong rồi” từ giám đốc kỹ thuật Lubos Michel của PAOK.

Sau khi tạm hoãn lại gần 3 giờ, trọng tài Kominos cuối cùng đã thay đổi quyết định, công nhận bàn thắng của Varela là hợp lệ. Nhưng trận đấu cuối cùng vẫn bị hủy bỏ vì các cầu thủ AEK kiên quyết không chịu trở lại sân.

Dù phản ứng mạnh mẽ với quyết định ban đầu của trọng tài Kominos nhưng không phải mọi thành viên của PAOK đều đồng ý với hành động đậm mùi bạo lực của chủ tịch Savvidis. Khi ông Savvidis yêu cầu đội nhà rời sân để phản đối, đội trưởng Vieirinha đã từ chối.

Các thành viên đội bóng phải can ngăn chủ tịch của mình. Ảnh: Ekathimerini

Ngoài ra, ông Savvidis còn bị cáo buộc đã tấn công giám đốc điều hành của AEK. Dù có giấy phép sử dụng súng nhưng hành động mang súng vào sân đe dọa trọng tài của ông Savvidis đã khiến nhà chức trách Hy Lạp nổi giận.

Bộ trưởng Nội vụ Hy Lạp – ông Panos Skourletis tuyên bố: “Không cần phải nói gì nữa cả, chúng ta phải đưa ra những biện pháp cứng rắn” – hãng tin AFP dẫn lời ông.

Chỉ vài giờ sau tuyên bố này, Bộ trưởng thể thao Hy Lạp Yiorgos Vassiliadis chính thức thông báo Giải vô địch Hy Lạp sẽ bị đình chỉ vô thời hạn. Quyết định này được đưa ra sau cuộc gặp giữa ông Vassiliadis và Thủ tướng Alexis Tsipras.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên