Tag: gia vị

Gia vị Nam Dương biểu tượng Con Mèo Đen xuất khẩu thành công sang Hoa Kỳ

Quen thuộc với nhiều thế hệ gia đình Việt Nam, thương hiệu Nam Dương - biểu tượng ‘Con Mèo Đen’ của Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Nam Dương vừa đánh dấu một mốc son mới trên hành trình ghi dấu ấn của mình khi chính thức có mặt tại thị trường Hoa Kỳ.

'Vàng sa mạc' saffron ngày càng đắt đỏ do thiếu nguồn cung

Loại gia vị đắt đỏ nhất thế giới saffron đang càng đắt đỏ hơn do sản lượng thu hoạch loại này giảm ở Iran - quốc gia cung cấp 90% lượng saffron toàn cầu.

Lo ngại nông dân sẽ đổ xô chặt hồ tiêu trồng sầu riêng

Lợi nhuận của hồ tiêu khoảng 2.000 USD/ha, trong khi sầu riêng hơn 40.000 USD. Điều này khiến tình trạng phá hồ tiêu trồng sầu riêng diễn ra nhiều, nguy cơ ảnh hưởng lớn đến nguồn cung mặt hàng gia vị này.

Tìm thấy gia vị cà ri Ấn 2.000 năm tuổi tại di chỉ Óc Eo, Việt Nam

Các nhà nghiên cứu quốc tế đã tìm thấy gia vị chế biến món cà ri lâu đời nhất của Ấn Độ tại di chỉ khảo cổ Óc Eo thuộc tỉnh An Giang, Việt Nam.

Bột ngọt trong thực đơn của nhà hàng nổi tiếng tại Brooklyn, New York

"Mọi thứ ngon hơn với bột ngọt, cho dù đó là món ăn phương Tây hay món ăn Trung Hoa. Bột ngọt có ở trong hầu hết mọi món ăn của chúng tôi" - Đầu bếp Calvin Eng.

Chin-su gây ấn tượng với bộ sưu tập gia vị và phở tại Seoul Food 2023

Ngày 30-5, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (HOSE: MCH, Công ty: Masan Consumer) chính thức giới thiệu Bộ sưu tập Gia vị và Phở Chin-su tại sự kiện Seoul Food 2023.

Quý 1-2023 có 99 người được bảo hiểm y tế trả phí khám chữa bệnh từ 500 triệu trở lên, cao nhất có 1 người được trả 4,1 tỉ; Việt Nam chiếm 11% thị trường gia vị toàn cầu; Sau 4 tháng lại ghi nhận ca tử vong do COVID-19...

Để 'món' tổng kết cuối năm tròn vị

Món ăn nào cũng cần có gia vị cho đỡ nhàm chán, "món" tổng kết cuối năm cũng vậy.

Trung tâm Thương mại quốc tế: Xếp hạng 1 thế giới cho gia vị hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu

Theo ITC (International Trade Centre - Trung tâm Thương mại quốc tế), trong 11 tháng năm 2022, gia vị hồ tiêu xuất khẩu của thế giới là 2.149 triệu USD, nhưng gia vị tiêu Việt Nam đã có kim ngạch xuất khẩu đến 950 triệu USD, chiếm 44,2% thị phần.

Ajinomoto Việt Nam: Mang sản phẩm ngon, chất lượng đến người tiêu dùng

Đứng trong nhà máy Ajinomoto tại Việt Nam, ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam - tự hào rằng từ sản phẩm chủ đạo là bột ngọt, đến nay công ty này đã và đang giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng.