19/02/2016 09:15 GMT+7

Giá vàng lại tăng vọt

A.H.
A.H.

TTO - Giá vàng lại tăng vọt, chênh lệch giá vàng trong nước - thế giới thấp kỷ lục. Quy đổi theo tỉ giá ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 33,12 triệu đồng/lượng.

Sau khi giảm xuống sát mức 1.200 USD/ounce giá vàng thế giới đã phục hồi trở lại và đạt mức 1.226,5 USD/ounce vào lúc 9g sáng 19-2. Quy đổi theo tỉ giá ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 33,12 triệu đồng/lượng.

Biểu đồ giá vàng cho thấy giá vàng đã tăng liên tục kể từ cuối ngày hôm qua lần lượt vượt qua các mốc quan trọng.

Thời điểm rạng sáng nay, giá vàng thế giới chạm mức 1.240 USD/ounce trước khi quay đầu giảm. Tuy nhiên tính chung giá vàng vẫn tăng đến 20 USD/ounce so với cuối ngày hôm qua, tương đương 540.000 đồng/lượng.

Giá vàng tăng mạnh trở lại sau khi Cục dự trữ liên bang (FED) công bố biên bản họp chính sách tháng 1.

Theo đó, FED bày tỏ sự quay ngại đối với những rủi ro của kinh tế thế giới và có thể sẽ giữ nguyên lãi suất trong phiên họp sắp tới vào tháng ba.

Thông tin này cộng với việc chứng khoán giảm sau vài phiên liên tục đi lên cũng khiến giới đầu tư quay lại với vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Hiện có nhiều thông tin cũng như dự đoán trái chiều về tương lai của giá vàng. Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng có thể vượt mốc 1.260 USD/ounce lần nữa trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc khó khăn, khả năng đồng NDT tiếp tục bị phá giá và giá dầu vẫn ở mức thấp. Quan trọng nhất là khả năng FED sẽ trì hoãn lần tăng lãi suất tiếp theo.

Tuy nhiên cũng có dự đoán cho rằng hiện nhu cầu vàng vật chất tại các thị trường lớn vẫn chưa đột biến. Và kinh tế Mỹ vẫn có những dấu hiệu phục hồi trong đó đáng kể là lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm khá mạnh do vậy khả năng FED tăng lãi suất đồng đôla không phải là không thể. Do vậy vàng vẫn chịu áp lực đi xuống.

Trước đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng nay tăng 170.000 đồng/lượng so với hôm qua, lên 33,62 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua - bán vàng co hẹp còn 300.000 đồng/lượng.

Sau ngày Thần tài quá sôi động, thị trường vàng trong nước quay trở lại nhịp điệu bình thường vốn có.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới xuống mức thấp kỷ lục: 500.000 đồng/lượng. Chênh lệch này chỉ bằng 1/8 so với mức trung bình trước đó do giá vàng trong nước khoảng hai tháng nay không theo kịp đà tăng của giá vàng thế giới do sức mua quá yếu.

Trong khi đó giá bán USD tại các ngân hàng tiếp tục đi xuống. Tại Ngân hàng ACB giá USD bán ra còn 22.380 đồng/USD, giảm 20 đồng so với ngày hôm qua. Giá mua USD tiền mặt còn 22.300 đồng/USD.

Ngân hàng Eximbank giữ nguyên giá bán ở mức 22.390 đồng/USD còn Ngân hàng Vietcombank niêm yết giá bán ở 22.400 đồng/USD.

Sau khi liên tục tăng hôm nay Ngân hàng Nhà nước giảm tỉ giá trung tâm 1 đồng, xuống mức 21.900 đồng/USD.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên