20/10/2014 04:19 GMT+7

Gia tăng căng thẳng chính trị giữa Serbia và Albania

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Ngày 19-10, Chính phủ Albania đã lên án vụ quốc kỳ nước này bị đốt cháy trong một trận bóng đá ở Serbia. Đây là vụ việc mới nhất gây leo thang căng thẳng chính trị giữa Serbia và Albania.

Theo Hãng tin AFP, Bộ Ngoại giao Albania kêu gọi Serbia phải đưa những kẻ thực hiện hành động trên ra đối mặt với công lý. Đồng thời, phía chính quyền Tirana cũng yêu cầu các chính trị gia tại Belgrade “phải tự cách ly bản thân họ khỏi những hành vi có hại cho tương lai và sự ổn định của vùng Balkan”. Vụ đốt cờ Albania diễn ra trong trận cầu giữa CLB Partizan Belgrade và Red Star Belgradeon hôm 18-10.

Khi đó nhiều CĐV Red Star đã đốt quốc kỳ Albania và các phóng viên ảnh có mặt tại sân vận động đã chụp ảnh hành vi quá khích này. Vụ việc khiến giới quan sát dự báo bi quan về chuyến thăm của Thủ tướng Albania Edi Rama tới Belgrade từ ngày 22-10. Đây là lần đầu tiên trong vòng 68 năm qua một nhà lãnh đạo Albania đến thăm chính thức Serbia.

Nhiều quan chức Albania đã kêu gọi ông Rama hủy bỏ chuyến đi vì vụ bạo lực trong trận đấu giữa Serbia và Albania hôm 14-10. Trận đấu vòng loại giải Euro 2016 này phải bị hủy sau khi một máy bay không người lái mang cờ Albania bay vào sân vận động, dẫn đến một cuộc ẩu đả dữ dội trên khán đài giữa cổ động viên hai nước. Sau đó, các chính trị gia Serbia mô tả đây là hành vi “khiêu khích chính trị”. UEFA đã mở cuộc điều tra cả Albania và Serbia vì vụ việc này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên