17/03/2014 10:55 GMT+7

Giá phòng khách sạn World Cup tăng phi mã 229%

BÌNH AN (Theo RelaxNews)
BÌNH AN (Theo RelaxNews)

TTO - Theo khuyến cáo của các công ty du lịch, những ai có ý định dự khán những trận bóng đá sôi động tại World Cup 2014 hãy chuẩn ví tiền căng phồng cho việc lưu trú, bởi giá phòng khách sạn trong những ngày này sẽ tăng đến 229%!

7uV311fL.jpgPhóng to
Lãng mạn về đêm trên bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro - Ảnh: wordpress

Một báo cáo của TripAdvisor, trang mạng xã hội uy tín trong ngành du lịch, công bố mới đây cho biết giá phòng trung bình của một khách sạn ở khu phố du lịch Copacabana ở thành phố Rio de Janeiro sẽ là 1543,99 real (đồng tiền Brazil), gần 658 USD/đêm, tương đương mức tăng 229% so với thời điểm không diễn ra World Cup.

Tại Rio, cửa ngõ của ngành du lịch Brazil, giá phòng trung bình tại một khách sạn sẽ vào khoảng 1.077 real/đêm (hơn 458 USD) vào thời điểm World Cup (tăng 107%) và mức độ tăng giá dao động tùy theo các khu phố.

Trong khi đó, theo trang tin điện tử G1 của công ty nghiên cứu thống kê Globo, một phòng khách sạn tại khu phố ở Times Square ở New York (Mỹ), nơi được xem là đắt đỏ nhất thế giới, có giá lưu trú rẻ hơn Rio thời điểm này.

Các số liệu thống kê trên được tổng hợp từ các nghiên cứu về giá phòng tại 12 thành phố diễn ra các trận bóng đá trong khuôn khổ World Cup 2014 tại Brazil. Trong đó thành phố Salvador ở bang Bahia có mức tăng mạnh nhất khi tăng đến 212% so với các thời điểm khác trong năm.

Nhận định tình trạng giá phòng lưu trú tăng phi mã trong thời gian diễn ra World Cup, ông Alfredo Lopes, chủ tịch Hiệp hội ngành Công nghiệp khách sạn ở Rio cho rằng điều này không tốt cho ngành du lịch của thành phố.

Ông cho biết hiệp hội đã khuyến cáo các khách sạn phải công bố giá phòng rõ ràng và giá phòng cần được thực hiện như thời điểm ngày 31-12 hay trong mùa lễ hội đường phố (là những thời điểm giá phòng đắt nhất trong năm).

VA2ncjRD.jpgPhóng to
Du khách có thể "viêm màng túi" bởi giá phòng khách sạn ở bãi biển Copacabana, Rio de Janeiro - Ảnh: wordpress

Chính quyền Brazil kỳ vọng trong thời gian diễn ra World Cup tại Brazil từ ngày 12-6 đến ngày 13-7-2014, ngành du lịch nước này sẽ bội thu với 600.000 lượt khách nước ngoài và ba triệu dân Brazil đổ về các thành phố tổ chức các trận tranh tài bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Theo bộ trưởng Bộ Thể thao Brazil, ông Aldo Rebelo, tỉ lệ lấp đầy phòng lưu trú tại thành phố Natal đạt thấp nhất với 50% khả năng đón khách và mức cao nhất ở Rio với 90%.

Trong 10 năm gần đây, doanh thu từ du lịch Brazil tăng 168%, phần lớn từ du khách trong nước. Mặc dù sở hữu nhiều bãi tắm đẹp như mơ và nghệ thuật sống đặc trưng, nhưng đất nước vùng Nam Mỹ này chỉ đón được 6 triệu lượt du khách nước ngoài/năm, cách rất xa số 80 triệu lượt du khách nước ngoài đến Pháp, điểm đến du lịch hàng đầu thế giới hiện nay.

BÌNH AN (Theo RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên