14/01/2013 20:04 GMT+7

Ghé thăm nhà hàng Robot

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Tại nhà hàng robot thuộc khu giải trí Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, thực khách sẽ được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên robot.

bbdFnyKm.jpgPhóng to
Robot chuẩn bị món há cảo và bánh bao hấp trong bếp nhà hàng Robot - Ảnh: Daily Mail
wTv8Mjjp.jpgPhóng to
Đội ngũ robot phục vụ di chuyển trên một băng tải - Ảnh: Daily Mail

Đội ngũ nhân viên gồm 20 robot làm các công việc như mang thức ăn, nấu mì, hấp bánh bao, thậm chí mua vui cho thực khách.

Khi thực khách bước vào nhà hàng, một chú robot lễ tân sẽ mở rộng cánh tay chào đón với khẩu hiệu: “Xin chào con người, chào mừng bạn đến nhà hàng Robot”.

Sau khi thực khách gọi món, một chú robot sẽ mang yêu cầu đến nhà bếp. Tại đây, việc nấu ăn cũng sẽ được đảm trách bởi một chú robot khác. Khi món ăn đã chuẩn bị xong, chú robot bồi bàn di chuyển đến bàn thực khách trên một băng tải, xác định chính xác số bàn và đặt khay thức ăn lên đó.

Trong bữa ăn, một chú robot khác sẽ hát để phục vụ nhu cầu giải trí cho thực khách.

Ông Liu Hasheng, kỹ sư trưởng tại đây, cho biết họ đầu tư 5 triệu nhân dân tệ (NDT) - khoảng 500.000 bảng Anh - để xây nhà hàng, trong đó mỗi chú robot trị giá từ 200.000-300.000 NDT (20.000-30.000 bảng Anh).

Các robot tại nhà hàng có thể làm việc liên tục trong 5 giờ sau khi nạp đủ năng lượng trong hai giờ. Đội ngũ robot này được quản lý bởi một nhân viên trong phòng máy tính. Sau giờ làm việc, các robot sẽ được thưởng một bữa ăn thịnh soạn, đó chính là điện.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên