03/06/2011 20:42 GMT+7

Ghé Niagara Falls, không chỉ ngắm thác nước hùng vĩ...

KH.NGỌC (Theo The New York Times)
KH.NGỌC (Theo The New York Times)

TTO - Ghé thăm cụm thác Niagara nằm ngay đường biên giới giữa hai nước Mỹ và Canada, du khách còn thoải mái và tha hồ khám phá khu du lịch, giải trí ở hai bên bờ sông Niagara mà mỗi bờ thuộc về một đất nước khác biệt với vô số những loại hình giải trí.

m81STkwQ.jpgPhóng to
Du khách khám phá Cave of Winds (Động Gió) nằm trong cụm thác Niagara phía bờ nước Mỹ

Ở phía bờ Canada, cụm thác Niagara có khung cảnh thác hoành tráng hơn so với bờ nước Mỹ với nhiều phong cảnh xinh đẹp dọc bờ sông Niagara. Hàng loạt sòng bài, khách sạn và nhiều cửa hàng buôn bán mọc lên như nấm ở khu vực thác Niagara thuộc tỉnh Ontario, Canada đến nỗi khiến du khách có cảm giác như là lạc vào một công viên giải trí.

Trong khi đó bên bờ sông Niagara thuộc về nước Mỹ, du khách lại khám phá những cảnh đẹp thiên nhiên của công viên quốc gia. Nếu đến bên bờ thác thuộc phía Canada để giải trí thì bên bờ thuộc nước Mỹ du khách sẽ có được cảm xúc thực sự về dòng sông cuồn cuộn nguồn năng lượng mạnh mẽ không ngưng nghỉ. Hãy đến để tự mình cảm nhận sự khác biệt của cảnh đẹp cả hai bên bờ cụm thác Niagara.

Chuyến khám phá hai bên bờ cụm thác Niagara có thể bắt đầu từ buổi chiều thứ sáu cuối tuần. Bạn chỉ mất 10 phút để theo lối dành cho khách bộ hành đi bộ vượt qua biên giới giữa hai nước, song buộc phải có hộ chiếu để vượt qua cửa hải quan. Nếu bạn lưu lại ở khách sạn bên bờ nước Mỹ, bạn có thể làm cuộc đi bộ thám hiểm ngay từ buổi chiều thứ sáu. Còn nếu bạn đặt phòng khách sạn bên phía bờ Canada, hãy đợi đến sáng thứ bảy để khám phá những cảnh đẹp trong chuyến tản bộ mà bạn chưa bao giờ có trong đời.

Thật là tuyệt thú khi bạn có dịp so sánh những dòng thác và cảnh đẹp của hai bên bờ sông thuộc về hai quốc gia. Bạn có thể dạo bộ theo lối dành cho khách bộ hành bên phía bờ Canada để thỏa thích thưởng lãm toàn bộ cảnh đẹp của cụm thác phô bày trước mắt. Cụm thác Mỹ rộng khoảng 255 mét. Còn thác Móng Ngựa (Horseshoe), còn được gọi là cụm thác Canada, rộng ngang khoảng gần 800 mét.

jEd6s79q.jpgPhóng to
Ngắm cảnh Horseshoe Falls (thác Móng Ngựa) phía bờ Canada từ Mũi Rùa của đảo Dê bên phía bờ Mỹ

Dừng chân ngay bờ vực thác Móng Ngựa ngay thành lan can, bạn sẽ bị ướt sũng bởi hàng ngàn hạt bụi nước nhỏ li ti bắn tung trong không gian mỗi giây. Thật là ấn tượng phải không? Bên tai bạn sẽ luôn là tiếng thác nước đổ vang vọng không ngừng trong không gian vọng về từ dòng chảy mạnh mẽ không ngơi nghỉ của dòng Niagara.

Và đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức rượu vang và thịt heo muối xông khói, hai đặc sản nổi tiếng của người dân Canada ngay bên bờ thác Niagara vào giấc chiều tối. Ngồi ngắm cảnh thác từ mái hiên của nhà hàng Edgewaters Tap & Grill ngay bờ thác, dường như đám đông khách du lịch trôi tuột về phía sau bạn xa lắc.

NoKOm1xE.jpgPhóng to
Ngắm cảnh thác hùng vĩ từ mái hiên nhà hàng Edgewaters Tap & Grill

Hãy cứ thư thả mà thưởng thức những loại rượu vang ngon nhất của vùng rượu vang Niagara. Đặt món cho một bữa tối ngẫu nhiên, hãy gọi món sandwich tuyệt hảo của dân Canada được kẹp với món thịt heo xông khói nổi tiếng của dân bản địa mà ngay cả ở khu vực biên giới hai nước Mỹ - Canada, bạn cũng khó lòng tìm ra món này. Tiếp đó hãy khám phá công viên Nữ Hoàng Victoria thoáng mát với những cảnh đẹp thanh lịch mang phong cách dân Anh.

Tối muộn là thời gian để bạn khám phá đồi Clifton ngay bên bờ thác Niagara của phía Canada. Nơi đây có nhà cười, sân golf mini, nhà hát 4D, bảo tàng tượng sáp danh nhân và những quán bar ồn ào. Hãy dạo một vòng để nếm thử kẹo maple (một loại đặc sản Canada làm từ mật cây maple) và mua một con thú nhồi bông mang hình dáng nai sừng tấm làm quà lưu niệm. Và hãy mua vé leo lên bánh xe đu quay để ngắm toàn cảnh thác Niagara về đêm lung linh sắc màu bởi dự án chiếu sáng cho ngọn thác.

u3hP2NPv.jpgPhóng to
Đồi Clifton gần khu vực cụm thác Niagara với những mảng màu vui mắt của nhà cười, ánh sáng rực rỡ trong bóng đêm từ những sân golf mini, nhà hát 4D, bảo tàng tượng danh nhân bằng sáp và những quán bar ồn ào

Vào sáng hôm sau, bạn có thể thám hiểm công viên quốc gia Niagara Falls, dạo bộ giữa rừng cây, lắng nghe hơi thở thiên nhiên ở khu rừng đầu nguồn sông Niagara. Và rồi tìm đến vùng đầm lầy tĩnh lặng bằng việc khám phá những chiếc cầu bộ hành duyên dáng dẫn đến khu đảo nhỏ Three Sisters nằm ở phía đầu nguồn ngọn thác Móng Ngựa ầm vang không ngớt.

RnbBIzR6.jpgPhóng to
Một khung cảnh hòa quyện giữa đầm lầy yên tĩnh và những thác nước ồn ã náo nhiệt. Để đến được khu vực yên tĩnh này, du khách có thể mạo hiểm vượt qua cầu bộ hành để đến những hòn đảo nhỏ Three Sisters ở phía trên khu vực thác móng ngựa ầm vang tiếng nước đổ

Giấc chiều, hãy làm một chuyến khám phá chân thác Niagara bằng cách mua vé xuống du thuyền Nàng Trinh Nữ Xứ Sương Mù, có thể đón tàu từ cả hai bờ Mỹ và Canada. Con tàu vững chãi chầm chậm đưa đoàn du khách tiếp cận gần với chân ngọn thác Móng Ngựa - thác lớn nhất trong cụm thác Niagara.

Hãy ráng ngước lên ngắm đỉnh thác cao 51 mét xuyên qua màn hơi nước phun mù mịt từ ngọn thác hùng vĩ, và rồi bạn sẽ thấu hiểu sức hấp dẫn nào đã mang bạn tới đây. Du khách được phát áo mưa mỏng trên du thuyền để tránh bị ướt khi tiếp cận gần chân thác.

S4bA0Kq4.jpgPhóng to
Du thuyền A Maid of the Mist (Trinh nữ Xứ Sương Mù) đưa du khách khám phá khu vực gần chân thác Horseshoe (Móng Ngựa) nằm trong cụm thác Niagara ở phía bờ Canada
77GjRbVp.jpgPhóng to
Du thuyền Trinh Nữ Xứ Sở Sương Mù đã hoạt động từ năm 1846 đến nay, chuyên đưa khách du lịch tham quan khu vực cụm thác Niagara

Buổi chiều tối thứ bảy, ngày thứ hai cuộc hành trình khám phá cụm thác Niagara, chính là thời gian để bạn tiếp tục khám phá ẩm thực Canada. Những nhà hàng đặc sản bên phía bờ Canada sẽ phục vụ du khách những món ngon với rau quả theo mùa vụ của người dân bản xứ vùng Ontario thưởng thức cùng với rượu vang bản địa. Một trong những món ngon của thực đơn mùa hè bao gồm khoai tây - rau quế - cá hồi hồ Huron và thịt thăn heo nấu với rau quả vùng Niagara.

ERnmsRsc.jpgPhóng to
Thịt thăn heo nấu với các loại hoa quả của vùng Niagara được phục vụ tại nhà hàng hạng sang AG thuộc khách sạn và khu Spa Sterling
4HRW7ZyS.jpgPhóng to
Nhà hàng AG ở khu vực thác Niagara có nhiều món đặc sản sử dụng nhiều loại rau quả thực phẩm theo mùa của Canada để thưởng thức cùng với nhiều loại rượu vang địa phương. Trong ảnh là một món thuộc thực đơn mùa hè với khoai tây, cá hồi đánh bắt từ hồ Huron được trang trí bằng rau húng quế

Chủ nhật, ngày thứ ba của cuộc khám phá, là ngày dành cho chuyến thăm những nhà máy sản xuất rượu vang bên bờ Canada. Chuyến đi cho bạn thời gian ngắm nhìn dòng sông Niagara lững lờ chảy qua những xưởng rượu vang, vườn cây ăn quả, những ngôi nhà yên ả...

Những tour thăm nhà máy sản xuất rượu vang dọc theo đại lộ Niagara sẽ đưa bạn ghé thăm những vườn nho êm mát đang vào giữa vụ thu hái nho và ghé vào những nhà hàng thanh lịch, nơi bạn có thể nếm đủ loại bánh mì, mứt, pho mát, bơ đậu phộng trong bữa ăn tối tràn ngập sản vật địa phương ngon lành.

aogtEnyi.jpgPhóng to
Ở nhà máy sản xuất rượu vang Inniskillin, bên đại lộ Niagara xinh đẹp ở bờ Canada, du khách có thể nhâm nhi icewine (rượu ngọt làm từ nho đóng băng) được chế biến từ vụ nho thu hoạch trong những tháng mùa đông. Lò rượu vang này chính là nhà tổ chức icewine festival vào tháng giêng hàng năm ở Canada
LLLXkmQ4.jpgPhóng to
Lò rượu vang Inniskillin thường dành tặng du khách tour khám phá vùng sản xuất rượu vang và nếm thử rượu vang quanh năm
jgD85p86.jpgPhóng to
Nhà máy sản xuất rượu vang Inniskillin đặt ở vườn nho Brae Burn Estate, nơi bao gồm cả trung tâm lữ hành, quầy bar nếm thử rượu vang và shop bán rượu vang
KH.NGỌC (Theo The New York Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên