07/03/2014 11:17 GMT+7

Getty Images tung 35 triệu ảnh miễn phí

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Gã khổng lồ lưu trữ hình ảnh Getty Images tuyên bố phát hành miễn phí 35 triệu tấm ảnh từ thư viện 150 triệu tấm ảnh của mình sau khi nhận ra hàng triệu bức ảnh của hãng này được sử dụng mà không ghi rõ nguồn ảnh, theo BBC ngày 7-3.

Nm1fEp6l.jpgPhóng to
Người dùng Internet dễ dàng chia sẻ hình ảnh của Getty Images bằng một đoạn mã - Ảnh: Getty Images

Theo đó, hãng sẽ không thực hiện một cuộc chiến pháp lý với những blogger đã sử dụng hình ảnh của hãng mà không có bản quyền. Getty Images hi vọng bằng cách tung ảnh miễn phí trên các trang mạng xã hội và blog sẽ là cách quảng cáo ấn tượng và thu lợi trong tương lai.

Christian Science Monitor đưa tin Getty Images sẽ đóng khung những hình ảnh đã được các blogger sử dụng và liên kết những bức ảnh này về trang chính của Getty Images để người xem ở bất kỳ trang mạng nào cũng dễ dàng tải về dựa vào một đoạn mã do Getty Images cung cấp.

Công ty này thừa nhận không thể kiểm soát từng ngóc ngách trang mạng của mình và dẫn đến việc những tấm ảnh của Getty Images được sử dụng rộng rãi, bao gồm cả những bức ảnh về tổng thống John F. Kennedy hay biểu tượng nhạc pop Beyonce.

Hãng hình ảnh khổng lồ cho rằng giải pháp đơn giản nhất chính là cung cấp cho mọi người những gì họ muốn mà thật ra là họ đã lấy mà không xin phép trước rồi. “Hình ảnh của chúng tôi đã ở khắp mọi nơi” - giám đốc phát triển kinh doanh Getty Images Craig Peters thừa nhận.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên