15/09/2017 01:10 GMT+7

Gấu trúc già nhất thế giới qua đời, 'hưởng dương' 37 tuổi

TUẤN SƠN
TUẤN SƠN

TTO - Basi, gấu trúc nuôi nhốt lớn tuổi nhất thế giới, vừa qua đời ngày 13-9 (giờ địa phương) tại Trung tâm nghiên cứu và trao đổi về gấu trúc Straits Panda ở tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc, Tân Hoa xã đưa tin.

*** Error ***
Basi, gấu trúc nuôi nhốt lớn tuổi nhất thế giới

Basi “hưởng dương” 37 tuổi, hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc cho biết ngày 14-9. Theo ông Chen Yucun - giám đốc trung tâm, bệnh tật là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của Basi. Basi được chẩn đoán mắc nhiều bệnh, trong đó có xơ gan và suy thận.

“Xác của Basi sẽ được đặt trong Bảo tàng Basi đang được xây dựng để công chúng mãi nhớ đến nó, cũng như lan tỏa tinh thần chung sống hòa hợp giữa con người và thiên nhiên” - Tân Hoa xã dẫn lời ông Chen.

Basi chính là hình mẫu cho linh vật gấu trúc Pan Pan của Trung Quốc khi nước này đăng cai Á vận hội mùa hè năm 1990.

Cộng đồng mạng Trung Quốc đặt cho Basi biệt danh thân thương là “ngoại Basi” do vừa mừng sinh nhật thứ 37 hồi tháng 1 năm nay.

Vào tháng 8, gấu trúc Basi được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness xác nhận là gấu trúc nuôi nhốt còn sống lớn tuổi nhất thế giới.

Basi sinh năm 1980, được người dân địa phương ở hẻm núi Basi thuộc huyện Bảo Hưng, tỉnh Tứ Xuyên phát hiện và cứu vớt vào năm 4 tuổi, sau khi "cô nàng" gặp tai nạn ngã xuống một dòng sông băng tại đây.

Nàng gấu trúc sau đó được đặt tên theo hẻm núi nơi cô được tìm thấy và gửi đến Trung tâm Straits Panda để được nuôi dưỡng và chăm sóc đến lúc qua đời.

TUẤN SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: gấu trúc