20/04/2016 08:43 GMT+7

Gắp kim khâu bị kẹt ở đầu gối

L.ANH
L.ANH

TTO - Tai nạn xảy ra cách đây 3 ngày, hôm 17-4, bé trai Nguyễn Hữu Toàn, 10 tuổi, ở Ninh Bình, ngồi cạnh anh trai đang khâu diều thì bất ngờ khóc toáng lên, người mẹ ra kiểm tra thấy kim khâu dài khoảng 3cm đã xuyên vào đầu gối con.

Kim khâu bị kẹt ở đầu gối - Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Kim khâu bị kẹt ở đầu gối - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngay lập tức, mẹ bé Toàn cố rút kim ra nhưng kim bị gãy, 1/2 còn lại vẫn nằm trong đầu gối em bé.

Bé Toàn được chuyển đến Bệnh viện Nhi T.Ư hôm 18-4 và được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật.

Theo bác sĩ Lê Tuấn Anh, khoa chỉnh hình nhi, người trực tiếp phẫu thuật cho bé, đây là ca phẫu thuật tương đối khó do phần kim bị gãy nằm trong khớp và dễ bị di chuyển đến vị trí khác.

Khi mở bao khớp gối của bé thì các bác sĩ không nhìn thấy đoạn kim nào, tuy nhiên nhờ sự hỗ trợ của X-quang tăng sáng mới phát hiện kim đâm vào xương bánh chè của bé.

Trong vòng 1 tháng nay, các bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư liên tục nhận điều trị các tai nạn ở trẻ 6 tháng đến 3 tuổi do bất cẩn của người lớn và người trông giữ trẻ, như bé 2 tuổi ở Hà Nội ngộ độc do uống nhầm thuốc nhỏ mũi, bé 6 tháng tuổi ở Hoài Đức (Hà Nội) bị gãy xương hàm mặt do sự cố xe tập đi, gần đây nhất là sự cố nặng nề với bé 3 tuổi ở Vĩnh Phúc bị viêm màng não mủ do chọc đũa ăn vào mũi...

Riêng về tai nạn do kim khâu, các bác sĩ cảnh báo kim khâu khi vào cơ thể có thể chạy đến nhiều cơ quan như khớp, phổi, tim, nên rất cảnh giác khi sử dụng và đặc biệt là trường hợp nhà có trẻ nhỏ.

Kim khâu sau khi được lấy ra khỏi đầu gối - Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Kim  sau khi được lấy ra khỏi đầu gối - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

 

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên