03/05/2015 10:41 GMT+7

Ga Hải Phòng "cháy" vé; Khách chật vật rời đảo Lý Sơn

TIẾN THẮNG - VĂN MỊNH
TIẾN THẮNG - VĂN MỊNH

TTO - Ngày 3-5, tại ga Hải Phòng tiếp tục có tình trạng quá tải khi hàng ngàn người dân chọn tàu hỏa để di chuyển sau nhiều ngày nghỉ lễ. 

Một em nhỏ mệt mỏi trong lòng mẹ khi ngồi chờ lên tàu bên ngoài nhà ga trong tiết trời oi bức - Ảnh: Tiến Thắng

Dù nhà ga dán thông báo hết ghế ngồi song nhiều người vẫn tấp nập mua vé ghế phụ (ghế nhựa) để có thể được lên tàu.

Ghi nhận tại khu vực ga Hải Phòng, từ 8g sáng 3-5 hành khách đứng, ngồi xếp kín trong nhà chờ tàu và tràn ra cả khu vực bên ngoài nhà ga trong tiết trời oi bức.

Anh Phạm Văn Tú (33 tuổi, ở Kiến An, Hải Phòng) cho biết vì sợ đi ô tô lại gặp cảnh tắc đường như mọi lần nghỉ lễ khác nên lần này quyết định đi tàu hỏa nhưng không ngờ lại cháy vé từ hôm qua nên đành phải rời ga để đón ô tô khách.

Ông Phạm Tiến Mạnh - Trưởng ga Hải Phòng - cho biết số lượng vé bán ra cho cả 3 tuyến tàu chính ngày hôm nay đều đã hết vé, còn số ít vé ghế phụ và cũng chỉ bán thêm được khoảng 20% nữa.

Theo ông Mạnh, ngày hôm qua (2 - 5) nhà ga phải tăng chuyến đột xuất khi lượng khách mua vé tăng cao.

"Riêng ngày hôm qua ga Hải Phòng đã phục vụ vận chuyển 3.500 hành khách, hôm nay và ngày mai tất cả các chuyến tàu đều phải nối toa hết cỡ (18 toa), dự kiến hôm nay ga sẽ tiếp tục phục vụ vận chuyển khoảng trên 4.000 người." - Ông Mạnh cho biết thêm.

Trong khi đó, các bến xe khách trên địa bàn Hải Phòng như: Niệm Nghĩa, Tam Bạc, Lạc Long,... lượng khách đổ về không đông. Hiện tại các bến xe vẫn không phải tăng chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Người dân cùng với hành lý lỉnh kỉnh bên trong nhà chờ của ga Hải Phòng - Ảnh: Tiến Thắng
 Thông báo hết chỗ ngồi của ga Hải Phòng - Ảnh: Tiến Thắng

 

*Khách chật vật rời đảo Lý Sơn sau dịp nghỉ lễ

Sáng 3-5, tại đầu bến đảo Lý Sơn, ngay từ sáng sớm đã có trên 1.000 du khách chen chân xếp hàng để mua được vé tàu rời đảo, nhiều chuyến tàu liên tục cập bến chở khách vào đất liền.

Do lượng khách đi vào đất liền tăng cao, đội tàu chở khách đã hoạt động hết công suất nhưng nhiều hành khách phải chờ đợi nhiều giờ mới mua được vé đi vào đất liền.

Ông Vi Văn Hán ( ở TP Thái Nguyên) cho biết: Để mua được vé tàu vào đất liền, ngay từ đầu giờ chiều 2-5, ông đã liên hệ đăng ký vé trước, nhưng mãi đến 9 giờ sáng nay 3-5 mới lấy được vé để vào đất liền.

“Tuy BQL cảng đã mở thêm quầy bán vé, nhưng lượng khách mua vé quá đông, phải chờ đợi cũng là lẽ thường tình”. Ông Hán nói.

Chị Bùi Thị Phương Chi ( ở Phú Thọ) cùng nhóm bạn của mình ra đảo từ trước lễ. Chiều 2-5 chị liên hệ mua vé vào đất liền, nhưng chỉ mua được vé chuyến tàu rời đảo vào 15 giờ chiều hôm sau 3-5 nên phải điện thoại hủy vé máy bay, bởi không kịp ra sân bay Đà Nẵng vào chiều 3-5.

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc BQL Cảng Lý Sơn thừa nhận: Tuyến giao thông thủy nối đảo Lý Sơn với đất liền chỉ có 3 tàu chở khách, trong khi đó trên 8.000 lượt người có nhu cầu đi vào đất liền sau ngày nghỉ lễ nên dù đã tăng cường phiên chuyến của các tàu chở khách cũng không thể đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo thông kê của Ban Quản Lý Cảng Sa Kỳ, từ ngày 28-4 đến 2-5, đã có trên 8.000 lượt khách mua vé ra đảo Lý Sơn. Đây là con số lượng khách kỷ lục từ trước đến nay mà huyện đảo tiền tiêu tiếp đón.

Khách du lịch chật vật chờ đợi rời đảo Lý Sơn sau dịp nghỉ lễ 
Khách du lịch xếp hàng chờ rời đảo Lý Sơn sau dịp nghỉ lễ
TIẾN THẮNG - VĂN MỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên