05/11/2014 03:09 GMT+7

Futsal tìm được chỗ đứng trong học đường

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Môn thể thao vốn được xem như “phiên bản nghiệp dư” của bóng đá sân cỏ đang ngày càng nhận được sự yêu thích của lứa tuổi học sinh.

Những ngày qua, Giải futsal học sinh THCS lần 7 - Cúp Aquarius năm học 2014-2015 đang diễn ra tại nhà thi đấu Trường năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định và nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8). Đây cũng là lần đầu tiên giải futsal học đường này có được một nhà tài trợ thực thụ. Nói vậy là bởi đơn vị tài trợ chính cho các giải futsal của học sinh (lứa tuổi THCS lẫn THPT) những năm trước đây đều là Công ty Thái Sơn Nam vốn thuộc sở hữu của ông Trần Anh Tú, chủ tịch LĐBĐ TP.HCM và cũng là ông bầu của môn futsal tại VN suốt nhiều năm qua.

Chia sẻ về việc tìm được nhà tài trợ mới, ông Trần Anh Tú nói: “Từ đầu nhiệm kỳ của mình, tôi đã xác định về việc phải phát triển bóng đá học đường. Muốn vậy điều quan trọng là phải tìm được nhà tài trợ cho các sân chơi học đường. Với riêng môn futsal, đây là lần đầu tiên giải dành cho học sinh THCS có được nhà tài trợ ngoài Thái Sơn Nam. Điều này thật quá đỗi vui mừng, chứng tỏ môn futsal đang dần tìm được chỗ đứng trong học đường bên cạnh bóng đá vốn đã rất được yêu thích”.

Dù không nằm trong chương trình phát triển bóng đá học đường của TP.HCM nhưng theo ông Tú, việc giải futsal học sinh tìm được nhà tài trợ cũng là một tín hiệu tích cực của phong trào bóng đá học đường. Ông Trần Anh Tú nói: “Đặc thù của môn futsal là các học sinh chơi futsal từ cấp I vẫn có thể chuyển sang chơi bóng đá sân cỏ ở độ tuổi học cấp II. Thêm vào đó, với các em học sinh chỉ chơi thể thao phong trào thì không có sự khác biệt nhiều giữa bóng đá sân cỏ và futsal”.

Chỉ diễn ra trên sân năm người và lại bị gò bó trong không gian của nhà thi đấu, futsal không thể sánh được với bóng đá sân cỏ về độ hấp dẫn, không khí hào hứng, nhưng bù lại futsal có những lợi thế khác. Ông Trần Đặng Anh Dũng, giáo viên thể dục và là HLV đội Trường THCS An Nhơn (Q.Gò Vấp), nói: “So với bóng đá sân cỏ, futsal diễn ra với ít pha phạm lỗi và va chạm nguy hiểm hơn bởi hầu như chỉ chơi bóng ngắn, không có bóng dài và thiên về kỹ thuật. Luật lệ môn này cũng nghiêm cấm nhiều tình huống tranh chấp nguy hiểm nên tôi nghĩ futsal đặc biệt thích hợp với học sinh nhỏ tuổi”.

Có cùng cảm nhận như thầy Ngô Sơn là nhiều phụ huynh khác đến xem con thi đấu ở giải. Bà Ngọc Loan, mẹ em Ngô Đình Hải Nam đang học lớp 6 Trường Nguyễn Thị Định, nói: “Dù đã xác định cho con mình đi theo con đường thể thao nhưng tôi vẫn rất lo ngại khi thấy cháu đá bóng trên sân cỏ. Theo tôi, cầu thủ bóng đá rất thường bị chấn thương do phải chạy nhiều dưới thời tiết khắc nghiệt. Chỉ riêng đôi giày đinh cũng khiến tôi thấy lo cho con mình. Môn futsal có vẻ “hiền” hơn hẳn khi ít phạm lỗi và lại thi đấu trong nhà”.

[box]Phụ huynh  muốn đóng góp cho con chơi futsal

Ông Trần Minh Thế, phụ huynh của em Trần Thế Sơn đang học lớp 7, cho biết hội phụ huynh Trường An Nhơn sẵn sàng đóng góp tạo điều kiện cho học sinh trong trường tập luyện môn futsal sau lần đầu tiên tham dự giải. Ông Thế nói: “Đã chơi thể thao ai cũng muốn được thi đấu, đặc biệt là lứa tuổi nhỏ. Nhưng nhiều phụ huynh chúng tôi lại không cảm thấy an tâm khi con mình tham gia các trận đấu bóng đá có phần nảy lửa. Futsal thì khác, tôi nghĩ nếu có thêm nhiều giải đấu futsal, phụ huynh sẽ sẵn sàng cho con mình tập luyện, thi đấu thường xuyên. Chỉ đáng tiếc là ở TP.HCM không có nhiều nhà thi đấu futsal”.

[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên