04/02/2012 18:07 GMT+7

Food Loop - bước đột phá của nhà hàng hiện đại

NGUYỄN MINH
NGUYỄN MINH

TTO - Thức ăn và đồ uống lượn siêu tốc đến bàn của bạn đúng món đã chọn trước trên màn hình cảm ứng, nhà hàng Food Loop nằm trong công viên giải trí Europa Park lớn nhất châu Âu đã tạo ra khởi đầu cho một cuộc cách mạng trong ngành dịch vụ ăn uống.

0h8yt1mA.jpgPhóng to

Nhà hàng Food Loop có hình dáng như một căn lều chóp nhọn bằng Plexiglas màu xanh dương bắt mắt trong công viên giải trí Europa Park - Ảnh: Hoàng Hải

Sau hai nhà hàng thực nghiệm thành công hình thức vận chuyển thức ăn và đồ uống bằng các thanh trượt xoắn vòng tại Nuremberg và Hamburg (CHLB Đức) Công ty Hein Marck có trụ sở tại Nuernberg của Đức chính thức đưa nhà hàng vòng lượn đầu tiên trên thế giới Food Loop ra mắt tháng 4-2011 tại công viên giải trí quy mô lớn nhất không chỉ ở Đức mà còn của cả châu Âu Europa Park tại Rust, gần thành phố lớn Stutgatt.

Nhà hàng Food Loop hình dáng như một căn lều góc nhọn, có hai tầng gồm 203 chỗ với 15 bàn trong đó 10 bàn cho 13 người, ba bàn 10 người và hai bàn 11 người. Tổng chiều dài các thanh xoắn trượt đưa thức ăn từ bếp đến bàn cho khách là 450m. Thời gian có thức ăn sau khi đặt khoảng 8-10 phút và thời gian vận chuyển thức ăn từ bếp tới bàn của khách chỉ 20-45 giây!

Khó có thể có một người bồi bàn nào bưng thức ăn ra bàn đạt tốc độ như thế mà không gây đổ vỡ, sóng sánh!

PLAOaWlx.jpgPhóng to
Thức ăn, đồ uống đựng trong nồi và chai đậy nắp chặt, cột lại bằng dụng cụ cao su dẻo thiết kế riêng đặt trên thanh xoắn cho trượt xuống bàn - Ảnh: Hoàng Hải

Bếp của Food Loop nằm ở tầng trệt, sau khi thức ăn chuẩn bị xong được cho vào các nồi inox có vung kín, cột bên ngoài bằng một dụng cụ silicon đặc biệt buộc chặt nắp và thân nồi, đồng thời có thể trượt trên thanh xoắn mà không văng ra ngoài. Các nồi thức ăn và dụng cụ đặt đồ uống được đưa bằng kỹ thuật băng chuyền đặc biệt lên tầng trên cao có thể được gọi là trạm phân phối.

Những người phục vụ tại đó có trách nhiệm đặt các nồi thức ăn và đồ uống theo số bàn đã gọi vào đúng thanh xoắn để thức ăn trượt đúng đến bàn của thực khách.

Dụng cụ đựng thức ăn đồ uống và thanh xoắn được thiết kế để tự động giảm tốc khi đến bàn và dừng lại từ từ trước mặt khách. Khách có thể ăn luôn trong nồi đựng hoặc tự lấy đĩa, bát đặt ở vòng giữa bàn để trút ra. Cốc tách cùng gia vị như tương cà chua, tương ớt, muối, hạt tiêu… đến ống hút, giấy ăn, thìa nĩa cũng đặt sẵn ở giữa bàn dưới vòng xoắn.

Khách tự chọn loại mình cần mà không phải gọi người phục vụ. Mỗi bàn có mã số riêng, đồ ăn do khách chọn được dán tem đánh dấu trên vung nồi tránh nhầm lẫn.

Trong lúc chờ đến lượt mình, khách của nhà hàng thường rất vui thích nhìn sang bàn khác, ngắm những nồi thức ăn và các chai đồ uống bay vù vù từ trên cao lượn nhiều vòng rồi… hạ cánh nuột nà trên bàn.

Food Loop trở thành một trong những thanh nam châm hút khách trong công viên giải trí Europa Park. Những ngày cuối tuần người ta thường xuyên thấy cảnh hàng người xếp dài đến 70m để chờ có bàn trống! Hôm đầu tiên khai trương cũng thu hút 350 phóng viên truyền hình, báo đài đến đưa tin chụp ảnh về loại hình nhà hàng có một không hai này!

lmE22JS7.jpgPhóng to
Đĩa ăn, cốc tách, thìa nĩa, dao, ống hút, lọ gia vị đặt sẵn ở vòng giữa bàn để khách tự chọn và màn hình cảm ứng để gọi món - Ảnh: Hoàng Hải
N5AvbFJc.jpgPhóng to

Thiết kế độc đáo của nhà hàng Food Loop đầu tiên trên thế giới - Ảnh: Hoàng Hải

Food Loop có thực đơn phong phú, rất nhiều lựa chọn nhưng các món ăn chế biến từ thịt, cá, đồ ăn chay được chuộng hơn cả. Có cả bàn ngoài trời, thiết kế hiện đại, tiện lợi và sử dụng kỹ thuật mới ưu việt nổi trội, Food Loop là lựa chọn hàng đầu của các gia đình đến công viên giải trí vui chơi.

Khách đứng dậy, nhân viên nhanh chóng tới bàn dọn dẹp và lau sạch sẽ chuẩn bị cho lượt khách mới. Mỗi bàn đều có số riêng, mỗi chỗ ngồi tương ứng với một màu, thực khách chỉ cần chọn đúng màu ghế và số bàn của mình trên màn hình khi gọi món, mang số thẻ của mình ra quầy tính tiền để thu ngân quẹt vào máy là biết được mình đã gọi món gì, uống thức nào rất chính xác.

Lt3fKbkZ.jpgPhóng to

Thiết kế độc đáo của nhà hàng Food Loop đầu tiên trên thế giới - Ảnh: Hoàng Hải

Đi tàu lượn siêu tốc trong công viên, chơi đủ trò kỳ thú rồi lại vào ăn ở nhà hàng Food Loop, nhìn những vòng xoắn kim loại sáng loáng trên đầu và nồi thức ăn lao vun vút từ độ cao 9,5m xuống bàn, thật không có gì thư giãn hơn nữa!

NGUYỄN MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên