07/08/2011 21:47 GMT+7

FBI ra mắt ứng dụng tìm trẻ lạc

TRÍ VƯƠNG (Theo DigitalTrends)
TRÍ VƯƠNG (Theo DigitalTrends)

TTO - Là một phần trong tham vọng tìm kiếm hiệu quả hơn những đứa trẻ bị thất lạc, Cục Điều tra liên bang Mỹ vừa ra mắt ứng dụng mang tên “FBI Child ID”

y3MO3JQw.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Digitaltrends.com

Trước mắt, “FBI Child ID” mới chỉ dùng được trên các thiết bị iPhone, iPad 2 và iPod Touch. Ngay khi phát hiện con mình bị mất tích, chỉ bằng vài nút bấm, các bậc phụ huynh sẽ ngay lập tức gửi toàn bộ thông tin chi tiết của trẻ đến thẳng hệ thống xử lý dữ liệu của FBI, 911 hoặc Trung tâm quốc gia dành cho trẻ em bị lạm dụng & mất tích (National Center for Missing and Exploited Children).

Trước đó, cha mẹ cần phải chụp hình và lưu giữ những thông tin quan trọng của trẻ gồm chiều cao, cân nặng, tên, biệt danh, chủng tộc, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nhà và nhiều thông tin thiết yếu khác để tạo điều kiện tốt nhất cho cảnh sát tìm kiếm đứa bé. Ngoài ra, ứng dụng cũng bao gồm những chỉ dẫn những điều nên làm dành cho những ai có con vừa bị mất tích.

BHTZFjzk.jpgPhóng to
Giao diện của “FBI Child ID”. Ảnh: Digitaltrends.com

FBI nhấn mạnh những dữ liệu về đứa trẻ sẽ không bị lưu giữ bởi cơ quan này hay Apple. Cách duy nhất để các cán bộ FBI xem được thông tin về đứa bé là chỉ khi nào người dùng đồng ý nhấn nút “send” (gửi). Trong tương lai gần, FBI sẽ mang “FBI Child ID” đến với những nền tảng di động khác như Android và Blackberry.

Đã có những lời phê bình đầu tiên dành cho “FBI Child ID” khi ứng dụng vừa ra mắt trên Apple App Store, cụ thể là việc ứng dụng thiếu vắng tính năng bảo vệ thông tin bằng mật khẩu. Nếu không có sự thiết lập mật khẩu, đôi khi người ta có thể, một cách vô ý hoặc cố tình, gửi thông tin về đứa trẻ đến FBI (khi làm việc này mặc định đứa bé đã bị mất tích), gây ra phiền toái và lãng phí thời gian cho cơ quan công lực, ảnh hưởng việc tìm kiếm những nạn nhân khác.

TRÍ VƯƠNG (Theo DigitalTrends)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên