21/06/2014 04:28 GMT+7

E.Valencia lập cú đúp, đưa Ecuador lên nhì bảng E

TTO
TTO

TTO - Tiền đạo E.Valencia đã xuất sắc lập cú đúp giúp Ecuador lội ngược dòng thắng Honduras 2-1. Chiến thắng giúp Ecuador leo lên nhì bảng E sau tuyển Pháp.

Tiền đạo Enner Valencia trở thành người hùng của Ecuador khi ghi bàn ở phút 34 và 65 giúp Ecuador lội ngược dòng thắng Honduras 2-1 trong một trận đấu diễn ra khá sôi nổi và hấp dẫn.

Nhìn chung, Ecuador là đội thi đấu tốt hơn với nhiều mảng miếng tấn công, chủ yếu dựa vào các đợt bứt tốc của Montero ở cánh trái và bộ đôi Valencia - Paredes ở cánh phải. Chính từ một cú sút của Paredes bên cánh phải mà Enner Valencia đã đệm bóng ghi bàn ở phút 34.

Ngoài ra, Ecuador còn một vũ khí khá lợi hại khiến Honduras gặp nhiều khó khăn là các pha treo bóng từ những tình huống bóng chết của Ayovi. Từ cú treo bóng của Ayovi, Enner Valencia đã đánh đầu ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 ở phút 65.

Trong khi đó, các đợt tấn công của Honduras tỏ ra đơn điệu và dễ dàng bị các cầu thủ Ecuador hóa giải. Và bàn thắng của Honduras chỉ đến khi Costly tận dụng sai lầm cá nhân của Guagua khi anh phá bóng không tốt.

Ở trận này, trọng tài Williams người Úc đã từ chối một hai quả phạt 11m khá rõ ràng, một của Ecuador và một của Honduras.

Thắng trận này, Ecuador vươn lên nhì bảng E, cùng 3 điểm như Thụy Sĩ nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại, 0 so với -2. Pháp dẫn đầu với 6 điểm, hiệu số +6. Honduras xếp chót, chưa có điểm nào, hiệu số -4.

----

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Thay người, Phút 90+2, Ecuador thay người lần 3: Achilier (21) vào thay Montero (7).

Phút 86, Bengtson đi bóng bên cánh phải, căng ngang, thủ môn Dominguez của Ecuador lao ra đón hụt nhưng không cầu thủ Honduras nào đón được, bóng chỉ đi cắt ngang mặt khung thành

Phút 85, Ayovi sút phạt trực tiếp từ cự li hơn 25m, bóng bay qua hàng rào chắn, thủ môn Valladares dễ dàng cản phá.

Thay người, Phút 83, Ecuador thay người lần 2: Gruezo (23) vào thay Minda (14)

Thay người, Phút 82, Honduras thay người lần 3: Chavez (23) vào thay Boniek (14).

Thay người, Phút 82, Ecuador thay người lần 1: Mendez (8) vào thay Caicedo (11).

Phút 80, trọng tài rút thẻ vàng cho Montero của Ecuador.

Phút 78, Montero dẫn vào vòng cấm Honduras nhưng bị Bernardez lấy bóng ngay trong chân.

Phút 76, Costly dường như đã bị Erazo kéo ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Honduras hưởng quả phạt 11m.

Phút 74, Figueroa đá phạt trực tiếp từ cự li 30m, bóng mạnh nhưng bay thẳng lên trời.

Phút 72, trọng tài rút thẻ vàng cho Enner Valencia, cầu thủ đã lập cú đúp vào lưới Hondura, vì lỗi phản ứng.

Thay người, Phút 71, Honduras thay người lần 2: M.Martinez (10) vào thay Garrido (19).

VAAOOOOO, 2-1 cho Ecuador. E.Valencia ghi bàn. Phút 65, Ayovi đá phạt trực tiếp, treo bóng vào trung lộ, E.Valencia bật cao đánh đầu ghi bàn

Phút 63, Paredes tạt bóng từ cánh phải, Erazo không ai kèm, bật cao đánh đầu nhưng cú dứt điểm của anh lại quá thiếu chính xác.

NGUY HIỂM, Phút 60, Bengtson, xoay người sút bóng chạm chân hậu vệ Ecuador đi sát cột, thủ môn Dominguez cảnh giác ngã người phá bóng.

NGUY HIỂM, Phút 58, Caicedo dốc bóng xâm nhập vòng cấm địa, bị Figueroa chuồi bóng từ phía sau và té ngã. Trọng tài đã không cho Ecuador hưởng quả phạt 11m dù pha phạm lỗi của Figueroa với Caicedo là rõ ràng.

Phút 57, A.Valencia lãnh thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau với Minda.

Phút 51, Noboa tung cú sút xa ở cự li 30m, bóng thiếu chính xác.

Phút 48, E.Valencia tỉa bóng cho Montero băng lên trong pha phản công nhanh nhưng bị hậu vệ Honduras cắt được. Sau đó E.Valencia lấy lại bóng, và bị phạm lỗi ở cánh trái, gần vị trí đá phạt góc.

Phút 46, thủ môn Dominguez bay người bắt gọn cú sút xa khá nguy hiểm của Beckeles.

Thay người, Phút 46, Honduras thay người lần 1: J.Garcia (6) vào thay Izaguirre.

Hiệp hai trận đấu đã bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp một.

NGUY HIỂM, Phút 4+1, Costly bật cao đánh đầu chạm cột dọc. Bóng bật ra, Bengtson ập vào dùng... tay đệm bóng ghi bàn. Trọng tài không công nhận bàn thắng trong sự phản đối của các cầu thủ Honduras. Cuối cùng, trọng tài rút thẻ vàng cho Bengtson.

NGUY HIỂM, Phút 45, Bernadez thực hiện cú sút phạt trực tiếp chính diện khung thành ở cự li 30m. Bóng rất căng nhưng đúng vị trí của thủ môn Dominguez.

Phút 43, Ecuador được hưởng quả phạt trực tiếp ở cánh phải, gần biên ngang. Ayovi sút thẳng về khung thành thủ môn Valladares nhưng hậu vệ Honduras đã đánh đầu phá bóng.

VAAOOOO, 1-1 cho Ecuador, E.Valencia ghi bàn. Phút 34, Paredes sút bóng cầu âu từ cự li 25m, bóng chạm người hậu vệ Ecuador, đi cắt ngang mặt khung thành và E.Valencia ập vào đệm bóng ghi bàn.

VAAOOOO, 1-0 cho Honduras, Costly ghi bàn. Phút 31, tận dụng sai lầm phá bóng không tốt của hậu vệ Guagua, Costly cướp bóng và sút tung lưới Ecuador trong pha đối mặt với Dominguez.

NGUY HIỂM, Phút 28, Bernardez trống trải đón quả phạt góc của đồng đội. Dù không bị ai kèm và chỉ cách khung thành 5m nhưng Bernardez lại bay người đánh đầu thiếu chính xác.

Phút 26, E.Valencia có bóng trong pha phản công nhanh nhưng đường tỉa bóng cuối cùng của anh cho Caicedo đã bị hậu vệ Honduras cắt được.

Phút 23, từ cánh phải, Paredes tạt bóng nguy hiểm vào trung lộ, thủ môn Valladares lao ra bắt gọn.

NGUY HIỂM, Phút 20, E.Valencia phá bẫy việt vị, từ cánh phải chạy vào trung lộ, nhận đường chuyền dài của đồng đội, khống chế bóng bằng ngực khéo léo nhưng cú sút cuối cùng trong tình huống đối mặt thủ môn Valladares đã đi vọt xà.

Phút 17, Izaguirre phát đường bóng dài từ sân nhà cho Costly, thủ môn Dominguez của Ecuador băng ra bắt gọn bóng.

Phút 15, Costly tung cú sút ở cự li 30m, hoàn toàn thiếu chính xác.

Phút 13, thủ môn Dominguez có pha lao ra không hợp lý, nhưng hậu vệ Ecuador kịp giải vây.

Phút 7, Bernardez phải lãnh thẻ vàng vì phạm lỗi với E.Valencia. Ecuador được hưởng quả đá phạt ở cự li 25m, chính diện khung thành. Noboa sút bóng chạm hàng rào chắn, Ayovi ập vào sút bồi đi thiếu chính xác.

Phút 5, Garrido tung cú sút xa, thủ môn Dominguez tóm gọn.

NGUY HIỂM, phút 4, Caicedo cướp bóng trong chân hậu vệ Honduras, tỉa bóng ra cánh cho Montero băng lên, căng ngang vào giữa, hậu vệ Honduras phá ra không tốt, Caicedo ập vào sút bồi nhưng thủ môn Valladares kịp lao ra bắt bóng,

Trận đấu đã bắt đầu.

-----

[box]Đội hình xuất phát:

Honduras (4-4-1-1): Thủ môn: 18 - Valladares; Hậu vệ: 7 - Izaguirre, 3 - Figueroa, 5 - Bernadez, 21 - Beckeles; Tiền vệ: 15 - Espinoza, 20 - Claros, 19 - Garrido, 14 - Boniek; Tiền đạo: 13 - Costly, 11 - Bengtson

Ecuador (4-4-2): Thủ môn: 22 - Dominguez; Hậu vệ: 4 - Paredes, 2 - Guagua, 3 - Erazo, 10 - Ayovi; Tiền vệ: 14 - Minda, 16 - A,.Valencia, 6 - Noboa, 7 - Montero; Tiền vệ: 11 - Caicedo, 13 - E.Valencia[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên