Ép buộc, thiếu minh bạch

NGUYỄN HOÀNG CHƯƠNG (hiệu trưởng Trường THPT Lộc Phát,  Bảo Lộc, Lâm Đồng)
NGUYỄN HOÀNG CHƯƠNG (hiệu trưởng Trường THPT Lộc Phát,  Bảo Lộc, Lâm Đồng)

TT - Đó là cảm nhận của tôi sau khi đọc hai bài báo “Quảng Ngãi: trường thu 5 triệu đồng/người để liên hoan cuối năm!” và “Phải dạy thêm vì “học sinh quá dốt” (Tuổi Trẻ, 15-1).

Phải dạy thêm vì “học sinh quá dốt”Sốc nặng với câu nói hiệu trưởng gọi học trò ngu dốtTrường thu 5 triệu đồng/thầy, cô liên hoan cuối năm!

Ở chuyện thứ nhất, mỗi thầy cô giáo Trường THPT Trà Bồng (Quảng Ngãi) nhận được 50-60 triệu đồng, đó là khoản tiền mà Đảng, nhân dân phụ cấp thêm cho công chức, viên chức ở vùng kinh tế đặc biệt khó khăn. Để nhận được số tiền đó, tôi tin chắc mỗi thầy cô giáo đã phải hi sinh, đánh đổi thật nhiều sức khỏe, mồ hôi và cả nước mắt.

Liên hoan cuối năm, thăm hỏi có những khoản khác chứ, “mời những người đã giúp mình trong việc nhận chế độ”, chế độ được hưởng của thầy cô mà?! Thầy hiệu trưởng Đỗ Ngọc Đức nói: “Tôi làm rất minh bạch”, không đâu, thưa thầy Đức! Tôi cũng là hiệu trưởng trường THPT, anh em ngại, cả nể, tránh né... hiệu trưởng. Thực chất vẫn là ép buộc, thiếu minh bạch. Khách mời và những người có lòng tự trọng cơ bản không ai vui vẻ nhận quà, liên hoan trên đồng tiền của những người giáo viên trường thầy.

Ở chuyện thứ hai, trường tôi học sinh cũng... “quá dốt” nhưng đâu có thu tiền theo kiểu như Trường THPT Cao Thắng (TP Huế)? Đã vậy học sinh yếu sao gộp lớp dạy ở nhà đa năng? Sao lại dạy thêm ở tiết chính khóa? Ban cơ bản có bốn tiết tự chọn/tuần kìa, sao không chia lớp theo trình độ học sinh? Sai rồi!

Con sâu làm rầu nồi canh, thầy Đức, cô Mai có nghĩ rằng thiếu cẩn trọng trong triển khai công việc đã vô tình làm tổn thương đến hình ảnh người thầy, đến danh dự của toàn ngành giáo dục chúng ta không?

NGUYỄN HOÀNG CHƯƠNG (hiệu trưởng Trường THPT Lộc Phát,  Bảo Lộc, Lâm Đồng)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên