25/11/2015 21:42 GMT+7

Em ơi, Hà Nội rét 18 độ C

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết chiều  25-11  không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ. Tại Hà Nội đến 19g nhiệt độ đã xuống 18 độ C kèm theo mưa khiến mọi người cảm nhận rét rất rõ.

Tại Hà Nội đến 19g nhiệt độ đã xuống 18 độ C khiến mọi người cảm nhận cái rét rất rõ. Ảnh tư liệu.

Dự báo, tối và đêm 25-11, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến phía tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Cơ quan dự báo khí tượng nhận định đợt không khí lạnh có cường độ khá mạnh này sẽ làm các tỉnh miền Bắc tới Thanh Hóa trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở các tỉnh đồng bằng xuống 15-16 độ C. Còn các tỉnh vùng núi trời rét đậm ( nhiệt độ trung bình ngày dưới 15 độ C). Một số nơi núi cao nhiệt độ xuống dưới 10 độ C.

Ngoài nhiệt độ giảm, không khí lạnh làm các tỉnh  từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Đợt mưa này sẽ bổ sung một lượng nước  làm giảm nguy cơ hạn hán ở miền Trung do tác động của El Nino.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), không khí lạnh gây gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-4 mét. Biển động mạnh.

Cũng do tác động của không khí lạnh, từ đêm 25-11, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên