25/12/2009 18:23 GMT+7

Đường tàu hỏa Ý được yêu thích nhất châu Âu

THƯỜNG NGA (Theo The Independent)
THƯỜNG NGA (Theo The Independent)

TTO - Ý là đất nước châu Âu được du khách yêu thích nhất thế giới khi đi du lịch bằng tàu hỏa, theo một dữ liệu mới về những tuyến đường tàu hỏa được yêu thích nhất châu Âu do Eurail Group GIE công bố.

JQy3xZIU.jpgPhóng to
Đường tàu Ý đứng đầu và góp mặt nhiều nhất trong danh sách những tuyến đường tàu hỏa được yêu thích nhất châu Âu - Ảnh: Internationalrailwaytravelers

Hành trình 1 giờ 28 phút giữa TP Florence và Rome là tuyến đường phổ biến nhất ở châu Âu đối với những du khách không phải người châu Âu, còn đứng thứ hai là hành trình từ Florence đi Venice. Các tuyến đường Rome - Venice, Milan - Venice và Florence - Pisa cũng nằm danh sách này.

Ý cũng là đất nước được yêu thích nhất đối với nhóm du khách mua thẻ đi một nước. Một số tuyến đường tàu hỏa Đức và Áo cũng rất thu hút khách du lịch.

Eurail là công ty thương mại điện tử bao gồm một nhóm hãng vận chuyển tàu hỏa châu Âu, bán trực tuyến thẻ và vé tàu hỏa đi một nước hoặc khắp châu Âu cho người châu Âu (thẻ InterRail) cũng như các nước khác (thẻ Eurail).

Năm 2009 là năm kỷ niệm 50 của thẻ Eurail. Thẻ được bán nhiều nhất ở Mỹ, sau đó đến Úc, Canada và Nhật Bản. Thẻ Eurail cho phép những ai không phải người châu Âu đi du lịch suốt 160.000 dặm (257.495km) đường tàu hỏa trong 21 nước châu Âu. Thẻ Eurail 15 ngày hiện có giá 512 USD, còn thẻ đi một nước giá từ 49 USD.

Doanh số đã bị sụt giảm 7,5% từ năm 2007-2008 do suy thoái kinh tế nhưng Eurail Group GIE cho biết năm 2009 Eurail đang tiến triển mạnh mẽ với 341.000 thẻ được bán ra từ tháng 1-10.

René de Groot, giám đốc quản lý của Eurail Group GIE, nói "một năm nữa lại sắp đi qua và thật rõ ràng là thẻ Eurail đã đứng vững trước những thử thách của thời gian như là một "phụ kiện" vô giá của những người đi du lịch châu Âu ngay cả trong những thời kỳ cực kỳ u ám.

Dưới đây là danh sách những tuyến đường tàu hỏa được yêu thích nhất châu Âu theo dữ liệu của Eurail Group GIE:

1. Florence - Rome (Ý)

2. Florence - Venice (Ý)

3. Brussels (Bỉ) - Paris (Pháp)

4. Amsterdam (Hà Lan) - Brussels (Bỉ)

5. Rome - Venice (Ý)

6. Milan - Venice (Ý)

7. Florence - Pisa (Ý)

8. Munich (Đức) - Salzberg (Áo)

9. Salzburg - Vienna (Áo)

10. Fussen - Munich (Đức)

THƯỜNG NGA (Theo The Independent)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên