30/01/2013 08:29 GMT+7

Đương kim vô địch Zambia bị loại

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 30-1, đương kim vô địch Zambia đã bị loại ngay từ vòng đấu bảng khi hòa 0-0 với Burkina Faso, đồng thời Nigeria thắng Ethiopia 2-0.

TTO - Rạng sáng 30-1, đương kim vô địch Zambia đã bị loại ngay từ vòng đấu bảng khi hòa 0-0 với Burkina Faso, đồng thời Nigeria thắng Ethiopia 2-0.

Chỉ có một chiến thắng mới chắc chắn cho Zambia đi tiếp. Dù vậy, Zambia đã bỏ lỡ cơ hội nguy hiểm nhất trận ở phút thứ 17 khi Mbesuma sút thẳng vào thủ thành của Burkina Faso trong pha đối mặt.

Đây là lần duy nhất hàng thủ Burkina Faso sơ hở cho các cầu thủ Zambia có cơ hội. Cuối cùng hai đội hòa nhau 0-0 và Burkina Faso giành vị trí nhất bảng C.

Như vậy Zambia trở thành đội đầu tiên kể từ sau Ai Cập năm 1992, trở thành nhà đương kim vô địch bị loại ngay từ vòng bảng.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, tiền đạo Victor Moses đã ghi cả hai bàn trong 10 phút cuối từ chấm 11m giúp Nigeria có vị trí nhì bảng C. Biết rằng chỉ có thắng mới đi tiếp nhưng Nigeria đã chơi không tốt trong trận đấu này.

Trước Nigeria, Ethiopia đã phòng ngự tốt, thậm chí còn đe dọa khung thành của những “Siêu đại bàng”. Tại giải lần này, Nigeria là nạn nhân lớn nhất từ sai lầm của các trọng tài. Ở trận này, các cầu thủ Ethiopia chơi rất rắn và có thể phải nhận nhiều thẻ đỏ nhưng lại được trọng tài bỏ qua. Trước đó ở trận hòa Zambia 1-1, đội Nigeria đã bị phạt một quả 11m tưởng tượng.

Cuối cùng, Nigeria cũng vượt qua được mọi trở ngại để có bàn thắng. Phút 79, Victor Moses đột nhập vòng cấm địa và bị phạm lỗi. Tiền đạo này dứt điểm thành công, mở tỉ số trận đấu. Đến phút 90, một lần nữa Moses bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh lại sút thành công quả phạt đền, ấn định tỉ số 2-0.

Cho tới thời điểm này đã xác định được 7/8 đội vào tứ kết với bất ngờ lớn là Cape Verde và Burkina Faso vào tứ kết. Chiếc vé cuối cùng sẽ là cuộc so tài trực tiếp giữa Togo và Tunisia vào rạng sáng mai 31-1.

Các cặp đấu tứ kết:

Nam Phi (1A) - Mali (2B)Ghana (1B) - Burkina Faso (2A)Burkina Faso (1C) - Togo/Tunisia (2D)Bờ Biển Ngà (1D) - Nigeria (2C)

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên