20/01/2015 16:24 GMT+7

Đường hoa tạm dời về đường Hàm Nghi

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Tết năm nay, đường Nguyễn Huệ đang trong giai đoạn được chỉnh trang thành Quảng trường đi bộ nên đường hoa được tạm dời về đường Hàm Nghi với tên gọi đường hoa Tết Ất Mùi 2015.

Phối cảnh trong đường hoa

Theo đó, đường hoa Tết Ất Mùi 2015 trên đường Hàm Nghi dài 580m từ đọan đầu tiếp giáp bùng binh Quách Thị Trang đến đường Hồ Tùng Mậu với ba phân đoạn chính là: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam.

Ngay đầu đường hoa sẽ là hình ảnh gia đình dê được các nghệ sĩ lấy cảm hứng từ hình tượng chú dê núi Ninh Bình với đôi sừng cong, đôi tai nhỏ, chòm râu dê, chiếc đuôi ngắn được chăm chút tỉ mỉ tạo nên nét đặc trưng của chú dê núi, oai phong, đĩnh đạc nhưng cũng rất hiền hòa. Hình ảnh gia đình dê trong tư thế ngẩng cao đầu trên ngọn đồi đầy hoa và đá, mắt cùng hướng về một năm mới, một tương lai tốt đẹp.

Đường hoa kết thúc với hình ảnh “rừng” mai vàng khoe sắc thắm được kết nối với Đại cảnh Xuân sum vầy của gia đình dê 3 thế hệ. Gia đình dê được phối màu bạc kết hợp tuyệt vời với phông nền vàng rực của “rừng” mai phía sau tạo nên lời chúc Xuân Sung Túc, Xuân Thịnh Vượng. Một đoạn kết đầy ý nghĩa cho Đường hoa Tết Ất Mùi 2015.

Theo ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) các nghệ nhân đã khéo léo sử dụng các chất liệu tái chế, rẻ tiền trong việc xây dựng đại cảnh, tiểu cảnh vừa đảm bảo mỹ quan cho đường hoa vừa hướng tới sự phát triển bền vững, hài hòa với thiên nhiên.

Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 là đường hoa thứ 12 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại TP.HCM.

Linh vật trong đường hoa

Theo ban tổ chức, đoạn Hào khí Việt Nam thể hiện tinh hoa của người Việt thông qua những vật phẩm mang hơi thở thủ công mỹ nghệ, hình ảnh búp bê Bắc Trung Nam, mái che hoa từ sáo tăm, kén hoa khổng lồ với chất liệu mộc; xen kẽ là những chú dê xinh xắn từ nhiều chất liệu như rơm, cừ tràm, vỏ gỗ kết hợp với vô số chủng lọai hoa đa màu sắc tạo nên những hình ảnh sinh động và đáng yêu.

Đoạn Bản sắc Việt sẽ được mở đầu bằng hình ảnh hoa mai đại đóa khổng lồ hứa hẹn mang đến cho du khách một mùa xuân đậm sắc mai vàng. Xuyên suốt trong Bản sắc Việt là những suối hoa, trụ hoa, kén hoa, sông hoa đầy màu sắc được bố trí cao độ khác nhau vừa mang nét uyển chuyển vừa tạo cao độ hợp lý cho mọi người có thể tham quan và ghi nhận hình ảnh.

Đường hoa năm nay tuy khai mạc sau Lễ Tình Nhân nhưng hương vị của ngày tình yêu vẫn còn được lưu giữ qua hình ảnh những chiếc ghế tim hoa đơn có, đôi có như một lời chúc hạnh phúc cho những người đang tìm kiếm tình yêu và những người đã được tình yêu gõ cửa.

Các thiết kế thể hiện không thể thiếu trong đường hoa mọi năm là hình ảnh làng quê Việt Nam yên bình với cánh đồng lúa trĩu hạt, mái nhà tranh hiền hòa với tấm phản tre và đôi liễn đỏ…

Xuyên suốt trong đoạn Vinh quang Việt Nam sẽ là hình ảnh của cuộc sống đô thị với thùng thư, khung cửa hoa; đặc biệt là metro hoa - phương tiện vận chuyển hiện đại đang được xây dựng tại TP.HCM.

Sơ đồ đường hoa 2015
LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên