07/01/2014 14:58 GMT+7

Đường hoa Nguyễn Huệ đang thành hình

Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ đêm 28 Tết
Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ đêm 28 Tết

TTO - Ngày 7-1, Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục trang trí đường hoa Nguyễn Huệ tại xưởng thi công các linhvật của nghệ sĩ Nguyễn Minh Phương (Q.7), Khu du lịch Văn Thánh, Tân Cảng, Bình Quới 1-2.

JWVublWw.jpgPhóng to
Năm chú ngựa được thiết kế cho tiểu cảnh đàn ngựa đang tung vó kéo cỗ xe hoa đồng hồ ở đầu đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh: Lê Nam

Mảnh vườn nhà nghệ sĩ Nguyễn Minh Phương (Q.7) cũng là xưởng thi công đại cảnh “Dòng thời gian” được trang trí ngay tại đầu đường hoa Nguyễn Huệ (gần vòng xoay cây liễu) với đàn ngựa đang tung vó kéo cỗ xe hoa đồng hồ.

Hình ảnh chiếc đồng hồ hoa tròn trịa như một dấu ấn của năm mới đầy sắc màu và đàn ngựa đang chạy đua vượt thời gian, vượt gập ghềnh như thông điệp cho chặng đường tiến lên phía trước còn cần nhiều nỗ lực để đạt được thành công và thắng lợi.

Đây cũng là lời nhắn nhủ thế hệ trẻ TP.HCM nói riêng và VN nói chung.

Theo Saigontourist, Đường hoa Nguyễn Huệ 2014 với chủ đề “TP.Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu” sẽ phát huy nét đẹp của nghệ thuật sắp đặt hoa kiểng và phối hợp các hạng mục trong thiết kế của đường đèn Nguyễn Huệ để tôn vinh những giá trị tạo nên một thành phố thân thương, tự hào trong lòng mỗi người dân TP.HCM. Một thành phố năng động, sáng tạo, hiện đại, có sức thu hút và lan tỏa, có truyền thống nhân ái, nghĩa tình, có những con người hào sảng, dám đương đầu với những thử thách khó khăn trong thời đại mới.

Năm chú ngựa được làm từ các khối mốp lớn giờ đã thành hình hài, chỉ còn vài chi tiết đang được các nghệ nhân gia công thêm như chân, bờm… cắt từ các khối mốp, cào cho thành hình và đắp thạch cao. Với chiều dài trung bình 3,3m cao 1,8-2m tùy con, tất cả năm chú ngựa sẽ được đặt trên một đế cao khoảng 2m và cả tiểu cảnh “dòng thời gian” sẽ được đặt trên một “ngọn đồi” ngay phía trước đường hoa Nguyễn Huệ.

Theo nghệ nhân Nguyễn Minh Phương, cái khó trong việc chế tác ngựa chính là làm thế nào để giữ chúng cân bằng vì chỉ có hai chân trụ ở mặt đất và giữ cho các chú ngựa luôn hướng lên phía trước một cách vững chãi nhất.

Tại khu du lịch Tân Cảng nơi đang thi công những nhạc cụ khổng lồ như đàn tì bà, đàn nhị, đàn tranh, đàn bầu với kích cỡ trung bình 2,9m-3,8m. Hai chú ngựa được các công nhân khéo léo đáp từng mảnh vỏ cây tràm phủ kín toàn thân. Chiếc yên ngựa cũng được những công nhân của Làng du lịch Bình Quới cách điệu bằng những chậu hoa đá xinh xắn.

Hơn 75% công việc mà công nhân khu du lịch Tân Cảng đảm nhiệm ở đường hoa Nguyễn Huệ đã hoàn thành.

Ở khu du lịch Văn Thánh những lồng, chậu, giỏ hoa cách điệu đã được các công nhân ở đây hoàn tất. Ông Chiêm Thành Long, Phó ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ 2014, cho biết số lượng hoa năm nay có ít hơn một chút so với tết trước nhưng vẫn sẽ đảm bảo nét đẹp cho sự kiện thường niên này.

Khoảng 85% số lượng hoa do Công ty Công viên cây xanh TP.HCM đặt hàng, trong đó có 30% đến từ làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp. Số còn lại đến từ nhiều nguồn như từ Đà Lạt, TP.HCM... Hơn 90.000 giỏ hoa từ những nhà vườn ở TP.HCM, Đồng Tháp, Đà Lạt... đã được Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ đặt hàng cho sự kiện này.

Kqx3fpSF.jpgPhóng to
Một cây dừa cách điệu đang được công nhân lắp ghép - Ảnh: Lê Nam
vB0LcpYd.jpgPhóng to
Giỏ hoa làm từ các vật dụng cây nhà lá vườn - Ảnh: Lê Nam
2zsGkjTU.jpgPhóng to
Làm gùi hoa - Ảnh: Lê Nam
W1wfUDeJ.jpgPhóng to
Hai chú ngựa được các công nhân khéo léo đáp từng mảnh vỏ cây tràm phủ kín toàn thân - Ảnh: Lê Nam
qJsoqhJ1.jpgPhóng to
Nhạc cụ khổng lồ - Ảnh: Lê Nam
JQnKdXYF.jpgPhóng to
Lắp ráp hoa cho các tiểu cảnh - Ảnh: Lê Nam

Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ đêm 28 Tết

Đường hoa sẽ chia thành bảy phân đoạn kéo dài suốt gần 1km chiều dài đường Nguyễn Huệ. Đường Nguyễn Huệ sẽ được tạm đóng cửa để thi công trong vòng 11 ngày, từ 7g ngày 18-1 (18 tháng Chạp) đến 18g ngày 28-1-2014 (28 tháng Chạp).

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở cửa phục vụ trong thời gian 7 ngày: khai mạc lúc 19g đêm 28-1 (28 tháng Chạp), bế mạc lúc 22g đêm 3-2 (mùng 4 Tết). Dự kiến có hơn 1 triệu lượt khách đến tham quan đường hoa trong suốt thời gian này.

Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ đêm 28 Tết
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên