26/01/2014 09:18 GMT+7

Đường hoa Nguyễn Huệ 2014 đã sẵn sàng

TRI ANH
TRI ANH

TT - Sáng 25-1, nhóm thợ của nghệ nhân Nguyễn Minh Phương đã có mặt khá sớm để hoàn tất những công đoạn trang trí cuối cùng cho bảy con ngựa lớn đặt ở hai đầu đường Nguyễn Huệ.

Từ hôm nay 18-1, cấm ôtô vào đường Nguyễn HuệĐường hoa Nguyễn Huệ đã sẵn sàng

HASEkfcs.jpgPhóng to
Chuẩn bị cho đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh: H.T.Vân
kT1jwZ6k.jpg
Một góc đường hoa Nguyễn Huệ đã hoàn tất - Ảnh: H.T.Vân

Những tiểu cảnh đặc trưng của đường hoa Nguyễn Huệ 2014 đã dần hiện ra trên toàn bộ chiều dài gần 1km của con đường.

Năm chú ngựa tung vó

“Mọi công tác chuẩn bị cho đường hoa đã gần như hoàn tất, đến sáng 28-1 toàn bộ việc trang trí xếp đặt sẽ chấm dứt để rửa đường hoa chuẩn bị cho lễ khai mạc diễn ra lúc 19g cùng ngày” - ông Chiêm Thanh Liêm khẳng định. Ngoài ra, theo ông Liêm, đường hoa dự kiến sẽ đón khoảng 1 triệu lượt khách tham quan suốt thời gian này cho đến 22g ngày 3-2 (mồng 4 tết)...

Năm con ngựa ở đại cảnh “Dòng thời gian” được trang trí ngay tại đầu đường hoa Nguyễn Huệ có kích cỡ dài 3,3m, cao 1,8-2m, được làm từ các khối mốp lớn đang tung vó trên một “ngọn đồi” cao khoảng 2m phủ đầy hoa tươi. Hai con ngựa cùng kích thước được trang trí ngay cuối đường Nguyễn Huệ như một lần nữa thể hiện tính cách trẻ của TP.HCM - năng động, sáng tạo, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn để vượt lên phía trước.

Theo thiết kế, năm con ngựa ở đầu đường hoa chính là điểm nhấn trong trang trí đường hoa năm nay. Hình ảnh năm con ngựa kéo cỗ xe hoa đồng hồ, đàn ngựa đang chạy đua vượt thời gian, như là thông điệp cho chặng đường tiến lên phía trước còn cần nhiều nỗ lực để đạt thành công. Theo ban tổ chức, do thời tiết năm nay thất thường, nhiều loại hoa có màu sắc không đẹp bằng năm trước nên việc lựa chọn phải kỹ lưỡng hơn để đảm bảo nét đẹp cho đường hoa.

Ông Trần Hùng Việt, tổng giám đốc Saigontourist - trưởng ban tổ chức đường hoa, cho biết “năm nay đường hoa có gì mới” luôn là câu hỏi đặt ra cho ban tổ chức, những người thiết kế... Thông thường 80% tiểu cảnh ở đường hoa sẽ được đổi mới, 20% còn lại là nét văn hóa cơ bản như cầu khỉ, ao sen, giàn bầu, bí, ruộng lúa... vẫn được giữ lại vì đó là chút “hồn quê giữa phố”.

Gần 100.000 chậu hoa tươi khoe sắc

Theo ban tổ chức, gần 100.000 chậu hoa tươi các loại sẽ được khéo léo xếp đặt, trưng bày trong suốt chiều dài với bốn mặt của đường Nguyễn Huệ. Đường hoa năm nay mang chủ đề “TP.HCM - thành phố tôi yêu”, được thiết kế nhằm thể hiện một TP.HCM năng động, sáng tạo, hiện đại.

Ông Chiêm Thanh Liêm cho biết khu vực đường hoa Nguyễn Huệ, giao điểm giữa đường Nguyễn Thiệp và Mạc Thị Bưởi sẽ nổi bật và là điểm đặc biệt trong đường hoa năm nay với sự xếp đặt và trưng bày của các chủng loại hoa đặc sắc mang từ Đà Lạt với các tiểu cảnh: Mạch nguồn xuân, Hoa đua sắc, Xuân ấm no, Cây khô và hoa, Thử thách biến đổi khí hậu, Mầm xanh, Đất nở hoa, Nụ xuân, Giọt hoa, Cúc đại đóa...

Ban tổ chức cho biết để cổ động cho nghệ thuật đờn ca tài tử của Nam bộ được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới trong thời gian sắp tới, bộ nhạc cụ (đàn tì bà, đàn nhị, đàn tranh, đàn bầu) của môn nghệ thuật này với kích thước khổng lồ (trung bình từ 2,9-3,8m, ngang từ 40-70cm) được khéo léo xếp đặt trân trọng trên nền là một khung hoa rực rỡ.

TRI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên