17/11/2013 09:34 GMT+7

Đừng quên nụ cười ở Nakashibetsu

NHƯ BÌNH
NHƯ BÌNH

TT - Nakashibetsu là một thành phố nằm ở quận Shibetsu, khu Nemuro, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản. Đến Nakashibetsu, du khách dễ dàng cảm nhận được sự nồng hậu, hiền lành, nhân văn trong mỗi con người nơi đây.

Thành phố cao nguyên bình yên vào mùa thu đẹp như một bức tranh. Những đồng cỏ bạt ngàn chạy dọc sườn đồi nhấp nhô nối tiếp nhau được điểm xuyết bởi những chú bò sữa đen trắng nhởn nhơ gặm cỏ.

Đến Nakashibetsu, du khách không thể bỏ qua điểm tham quan đài quan sát Kaiyodai ở Shiretoko. Thành phố này được UNICEF công nhận là di sản thế giới nên ngày càng thu hút du khách. Đứng ở nơi cao nhất của thành phố này, phóng tầm mắt ra toàn cảnh, du khách có thể chiêm ngưỡng thành phố cổ kính, yên bình. Đây là nơi duy nhất trong thành phố du khách có thể quan sát hết bức tranh thành phố một cách toàn diện nhất.

Cách đài quan sát không xa, nếu muốn thư giãn và nghỉ ngơi khách có thể dừng chân tại những khu nhà nghỉ truyền thống và thưởng thức tắm nước nóng hay còn gọi là tắm onsen. Tắm onsen mà những người VN thường đùa là đi tắm tiên, là kiểu tắm truyền thống của người Nhật trong các nhà tắm tập thể, người tắm không được mặc thứ gì trên người.

Chưa quen với cách tắm này, hôm đầu tiên chúng tôi nhanh chóng rút lui và hẹn nhau 12g đêm sẽ đi tắm vì lúc đó chắc sẽ vắng hơn. Nhưng nửa đêm nhà tắm vẫn đông người, có người còn ngủ trong các nhà xông hơi. Văn hóa tắm chung có thể nói là một nét đặc trưng của người Nhật.

Những món ăn tại nhà nghỉ được cô phục vụ người Nhật ân cần giải thích là đặc sản của vùng như: cá suối, cua hanasaki, rau củ tươi chế biến rất ngon, ngọt. Con cá suối khi bày lên bàn tiệc chế biến kiểu sashimi hãy còn vẫy đuôi! Tất cả làm du khách cảm giác như đang sống trong một cộng đồng Nhật Bản cổ xưa thu nhỏ mà ở đó cuộc sống riêng tư được tôn trọng đến mức tối đa.

Ở Nakashibetsu, du khách có thể đi thăm công viên cá hồi Shibetsu, một công trình sống động về việc bảo tồn và tôn vinh con cá hồi của vùng này.

Ấn tượng ở công viên cá hồi Shibetsu không phải là những bể cá khổng lồ hay có gần như đầy đủ các dòng cá hồi trên thế giới, mà là hệ thống dẫn nước nhằm tạo địa hình cho cá hồi sinh sản. Cá hồi là loài cá lao mình về phía thượng nguồn dòng sông để tìm ổ đẻ.

Tạm biệt Nakashibetsu với hình ảnh những cô phục vụ nhà nghỉ trong bộ áo kiểu kimono truyền thống ra tận cổng cúi chào, không quên đưa khách những chiếc bánh mochi còn nóng hổi. Xe lăn bánh, những cô gái Nhật vẫy tay chào, nụ cười vẫn nở trên môi cho đến khi đoàn khách khuất bóng dần.

Tắm onsen

Hôm đầu tiên khi vừa bước vào khu vực tắm onsen, những du khách VN có phần bẽn lẽn và hơi ngượng cứ như lạc vào thời nguyên thủy. Những khu nhà nghỉ kiểu này thường được xây ngay cạnh các dòng suối nước nóng, khách thư giãn ngâm mình trong hồ nước nóng và ngắm cảnh thiên nhiên, nghe tiếng chim hót, tiếng suối chảy, gột bỏ hết những bụi bặm, mệt mỏi của quãng đường xa. Tâm hồn cũng nhẹ nhõm hơn nhiều lần.

NHƯ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên