18/07/2013 14:25 GMT+7

Dựng lại hiện trường hai "cò mứt" cướp tài sản

VÕ TRANG
VÕ TRANG

TTO - Sáng 18-7, Công an TP Đà Lạt đã dựng lại hiện trường vụ hai “cò mứt” tên Trần Hoàng Thiên (23 tuổi) và Đinh Tấn Phát (25 tuổi) dùng dao khống chế, cướp tài sản của đôi tình nhân bên bờ hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt) vào tối 17-7.

WWVoZV58.jpgPhóng to
Đưa đối tượng Phát đi thu hồi tài sản bị cướp - Ảnh: Võ Trang

Trước đó, khoảng 22g ngày 17-7, khi anh Thanh và chị Châm (đều ngụ tại TP Đà Lạt) đang ngồi tại vườn hoa Bích Câu bên bờ Xuân Hương để tâm sự, bất ngờ bị đối tượng Thiên, Phát xông đến dùng dao khống chế, cướp mất một túi xách tay.

Sau khi cướp được túi xách của chị Châm, Phát nhanh chân bỏ trốn, riêng Thiên bị anh Thanh chống trả quyết liệt.

Trong lúc giằng co, Thiên dùng dao đâm liên tiếp vào người anh Thanh, làm nạn nhân bị thương ở cột sống phải nhập viện cấp cứu.

Mặc dù đang bị thương, anh Thanh vẫn kịp gọi cho Công an TP Đà Lạt hỗ trợ vây bắt được Thiên ngay tại hiện trường.

Tại cơ quan chức năng, bước đầu Thiên khai nhận ngụ đường Tô Hiến Thành (P.3, TP Đà Lạt), nhưng đi thuê nhà trọ trên đường Nguyễn Công Trứ để ở cùng vợ. Hằng ngày, Thiên làm “cò mứt” cho một lò mứt đặc sản trên đường Nguyên Tử Lực (P.8, TP Đà Lạt) để hưởng 20% số tiền trên doanh thu bán hàng.

Cách đây một tháng Thiên quen với Phát, cũng đang làm “cò mứt” cho một lò mứt đặc sản khác. Cả hai đã rủ nhau đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Tối 17-7, Phát mượn xe máy của chủ lò mứt về tháo biển số rồi chở Thiên lượn quanh bờ hồ Xuân Hương tìm “con mồi”. Khi đến đoạn vườn hoa Bích Câu, cả hai phát hiện đôi tình nhân đang tâm sự liền xông đến dùng dao khống chế, cướp tài sản.

Sau khi cướp được túi xách, Phát chạy về nhà trọ cất giấu hung khí cùng tài sản vừa cướp được rồi bỏ trốn.

Đến sáng 18-7, biết được Thiên (đối tượng có tiền án 6 năm tù về tội cướp và hiếp, mới ra tù vào tháng 4-2011) đã bị công an bắt, Phát đã đến Công an TP Đà Lạt đầu thú.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên