09/04/2013 13:35 GMT+7

Đừng bắt cá hai tay, dù trên... Facebook

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Tâm sự Hạnh phúc lung lay vì... Facebook của chàng trai tên K. đang thu hút sự chia sẻ, tư vấn của bạn đọc.

Có người trách anh chàng "bắt cá hai tay" dù tay kia có bắt trên mạng thì vẫn cứ đáng trách. Có ý kiến cho rằng cô gái đã hơi quá khắt khe với người yêu. Hầu hết ý kiến cho rằng cần hết sức cẩn trọng khi "viết lách" những điều nhạy cảm trên Facebook bởi những lời xưa cũ hoàn toàn có thể đe dọa hạnh phúc hiện tại.

Tuổi Trẻ Online trích đăng một số ý kiến.

nw2G3DNh.jpgPhóng to

Những lời lẽ nhạy cảm viết trên Facebook có thể đe dọa mối quan hệ tình cảm hiện tại của bạn - Ảnh minh họa: từ Internet

Nếu là cô ấy, tôi chia tay ngay!

Nếu tôi là bạn gái của bạn K. thì tôi sẽ kiên quyết chấm dứt quan hệ tình cảm. Bạn K. hãy thử đặt mình vào vị trí của bạn gái và suy nghĩ xem có thể tha thứ cho người đã lừa dối mình không? Hãy thử nghĩ xem cô ấy cảm thấy thế nào khi đã quen nhau lâu thế mà bạn vẫn có thể cợt nhả với người khác, dù là cợt nhả trên mạng?

Và cũng hãy thử tưởng tượng cả tình huống này: một ngày nọ bạn lên Facebook và phát hiện người yêu của bạn cợt nhả với chàng trai khác thì bạn sẽ hành động thế nào? Bạn đùng đùng nổi giận đòi chia tay hay lời nặng tiếng nhẹ, ghim trong lòng mãi cũng không gỡ ra được? Có phải mỗi lần nhìn mặt người yêu là bạn sẽ nghĩ rằng người đó không chung thủy, không đàng hoàng?

Có những chuyện sai lầm mà đôi khi 10 năm yêu nhau cũng không cứu vãn được đâu bạn à! Mình chẳng có lời khuyên nào cho bạn lúc này. Nếu lần này cô ấy bỏ qua cho bạn thì xin chúc mừng bạn. Song tôi vẫn nghĩ dù điều ấy có xảy ra chăng nữa thì nỗi thất vọng trong lòng cô ấy chẳng thể nào tan biến hết!

No Nam

Đừng để "ảo" giết "thật"

Tôi là một người rất thích lướt Facebook mỗi khi có thời gian. Khi chơi Facebook, tôi biết trước mình phải đối mặt với con dao hai lưỡi nên tôi kiểm soát rất tốt những mối quan hệ bạn bè trên Facebook. Những nội dung trên trang cá nhân của tôi là những hình ảnh, những câu chuyện cuộc sống xã hội, những kỷ niệm vui… hầu như không bao giờ tôi bình luận hay phê phán, thậm chí than phiền những gì xảy ra, nhất là trong mối quan hệ tình yêu.

Tôi và người yêu đều có Facebook nhưng chúng tôi không bao giờ đưa những giận hờn hay những thông tin cá nhân vì chúng tôi ý thức được rằng đó là mạng xã hội - nơi mọi người sẽ có nhiều lời ra tiếng vào và đôi khi những việc không đáng có từ thế giới ảo ấy ảnh hưởng đến tình cảm của chúng tôi. Vì thế bạn hãy khéo léo, đừng để thế giới ảo ảnh hưởng đến đời sống thật bạn nhé!

Thảo Ngọc (Q.Tân Phú, TP.HCM)

Nếu tôn trọng người yêu, đã không "bắt cá" trên Facebook

Nếu bạn tôn trọng bạn gái mình thì chẳng bao giờ bạn bông đùa kiểu đó với cô gái khác trên mạng. Bạn gái bạn không chấp nhận chuyện đó là đương nhiên. Trong lúc tình cảm còn mãnh liệt mà bạn đã làm như vậy rồi thì khi thành vợ chồng, khi cảm xúc yêu đương không còn như xưa thì có ai bảo đảm bạn không tiếp tục lừa dối vợ? Bạn phải tự vấn lòng mình và cố gắng giải quyết tình huống thôi.

Ihad

Sao không xóa những lời nhạy cảm?

Khi tham gia mạng xã hội thì anh phải tìm hiểu quyền hạn người dùng. Sao anh không xóa những lời nhạy cảm ấy đi, hay anh đã cố tình để như vậy?

Miêu Nguyễn

Đành phó mặc cho "liều thuốc thời gian"

Thật đáng tiếc cho anh chàng trong câu chuyện Hạnh phúc lung lay vì... Facebook. Đúng là không may thật khi người yêu tình cờ phát hiện những lời lẽ nhạy cảm anh chàng ấy đã viết trên Facebook từ mấy năm trước. Có vậy mới biết tai hại của trò đùa này. Thanh niên mới lớn thường đùa giỡn như thế, nhưng đùa thế nào phải có chừng mực.

Tôi bó tay với tình huống này. Chỉ còn đợi thời gian trôi qua để xem cô ấy có tha thứ hay không. Trong thời gian đó, bạn K. cần phải cố gắng chứng tỏ đó chỉ là những lời đùa giỡn của 2 năm trước chứ không phải là tình cảm thật.

Một bạn đọc

Đừng tự hại mình trên Facebook

Trước tiên tôi hi vọng người yêu của bạn K. trong câu chuyện Hạnh phúc lung lay vì... Facebook sẽ đủ chín chắn và tỉnh táo để nhận định vấn đề, không để những lời trên Facebook ảnh hưởng tới tình cảm bấy lâu.

Những lời nói bông đùa hay những hình ảnh "quá trớn" do chúng ta đăng tải rất có thể sẽ có lúc ảnh hưởng tới công việc thậm chí đời sống hạnh phúc của chúng ta. Tôi vẫn chọn cách không dùng Facebook hay mạng xã hội mà chỉ tập trung sống cho cuộc đời thực.

Trần Trí Tín

TUỔI TRẺ ONLINE

Mời bạn đọc chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Bài viết gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả). <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />
TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    H\u1ea1nh ph\u00fac lung lay v\u00ec... Facebook c\u1ee7a ch\u00e0ng trai t\u00ean K. \u0111ang thu h\u00fat s\u1ef1 chia s\u1ebb, t\u01b0 v\u1ea5n c\u1ee7a b\u1ea1n \u0111\u1ecdc." />