09/01/2010 00:37 GMT+7

Dubai thêm kỷ lục khách sạn cao nhất thế giới

Đ.K.L. (Theo Khaleejtimes, Xinhua)
Đ.K.L. (Theo Khaleejtimes, Xinhua)

TTO - Hai ngày sau khi Burj Khalifa được khánh thành và trở thành tòa tháp cao nhất thế giới, vào ngày 6-1 vừa qua, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) lại nhận thêm danh hiệu khách sạn cao nhất thế giới cho khách sạn Rose Rayhaan tại Dubai.

SD4Y24eU.jpgPhóng to

gdyVNCrE.jpg

Khách sạn Rose Hayhaan

Rose Rayhaan có 72 tầng và cao 333 mét, vượt qua "nhà đương kim vô địch" là khách sạn Ryugyong tại Bình Nhưỡng (CHDCND Triều Tiên) 3 mét.

Rose Rayhaan có 480 phòng và là khách sạn nổi tiếng đầu tiên trên thế giới không phục vụ rượu - một chiến lược nhằm đánh vào các gia đình đến từ Trung Đông.

Công trình bắt đầu được xây dựng vào năm 2004 với tổng số vốn 180 triệu USD. Ngay trong ngày khai trương, 65% tổng số phòng đã có người đặt ở.

Khi lên đến tầng 65, khách sẽ có được nhìn toàn cảnh UAE. Tại đây du khách có thể phóng tầm nhìn đến Đảo Cây cọ nhân tạo, tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa cũng như trung tâm tài chính của Dubai.

onHI9WfW.jpgPhóng to
Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa

Trước đó hai ngày, UAE cũng đã khánh thành Burj Khalifa, tòa tháp cao nhất thế giới, cao 828m với 160 tầng. Tổng cộng Burj Khalifa phải sử dụng 57 thang máy khác nhau để phục vụ các nhu cầu khác nhau.

Đ.K.L. (Theo Khaleejtimes, Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên