10/01/2012 15:36 GMT+7

Du xuân 2012

LÊ NAM
LÊ NAM

TTCT - Tết năm nay với quỹ thời gian nghỉ nhiều hơn nên dù là nghỉ dưỡng hay khám phá, du khách đều có điều kiện chọn lựa chuyến du xuân ưng ý.

9mPHoZJn.jpgPhóng to

Chùa Hương - điểm du lịch hành hương trong những ngày đầu năm - Ảnh: Hoài Linh

Với những khách có nhiều tiền một chút, năm nay có thể chọn loại hình du lịch bằng máy bay trực thăng ngắm cảnh một số nơi ở miền Trung.

Theo các công ty du lịch, năm nay du lịch nghỉ dưỡng ở vùng biển vẫn là lựa chọn của số đông trong khi tour khám phá dài ngày ít khách.

Du lịch bằng trực thăng

“Ngắm Đà Nẵng từ trên cao thích lắm, chẳng có cơ hội nào nhìn được cả TP thú vị đến như vậy” - ông Phạm Hữu Phú (P.Hòa Thọ Đông, Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) kể lại cảm giác khi du lịch bằng máy bay trực thăng với giá hơn 5 triệu đồng (giá khuyến mãi) mới đây.

Theo ông Phú, khi bay trên TP Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà ngắm cảnh thú vị hơn là bay về phía biển. Năm nay lần đầu tiên du khách đến Đà Nẵng có thể chọn việc di chuyển bằng máy bay trực thăng để ngắm cảnh đẹp Đà Nẵng, Quảng Nam từ trên không. Hai máy bay mà Công ty lữ hành Vitours sử dụng là chiếc MI17 (24 chỗ ngồi) và chiếc Eurocopter EC 155 (12 chỗ ngồi) với giá thuê trọn gói là 100 triệu đồng và 170 triệu đồng.

vSV0UbSZ.jpgPhóng to
Số đông vẫn chọn nghỉ ngơi và tắm biển - Ảnh: N.C.T.

Do giá thuê cao và số lượng chỗ ít nên loại máy bay này chỉ phù hợp với thuê nguyên chuyến. Ông Cao Trí Dũng, giám đốc Công ty lữ hành Vitours, cho biết đây là loại hình kinh doanh mới, cao cấp nên khá “kén chọn” khách. Tuy vậy đã có một số lượng khách kha khá đặt cọc, đăng ký mua tour cho những ngày tết sắp đến. Chi phí trung bình cho một người tham gia một chuyến bay, tham quan bằng máy bay MI17 từ 8g-14g dao động từ 6,2-6,5 triệu đồng.

Theo các công ty lữ hành, năm nay chi phí cho một chuyến du lịch trong dịp tết đã tăng ít nhất 10-15% so với năm ngoái do giá vé máy bay, phương tiện vận chuyển, phòng nghỉ tăng.

Theo ông Dũng, tour du lịch bằng máy bay có nhiều điểm lựa chọn như: Mỹ Sơn, Bà Nà, Sơn Trà, Bạch Mã... Do đã có hợp đồng trước với Bộ Quốc phòng nên chỉ cần thông báo trước một ngày là có thể thực hiện được chuyến đi.

Tham quan kết hợp hành hương trong những ngày nghỉ tết cũng là một loại tour được nhiều người chọn trong mùa du lịch tết năm nay do ngày nghỉ dài. Một trong số đó là khởi hành từ chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà, rồi đến Ngũ Hành Sơn vào Hội An. Hoặc dài hơn có thể đi Yên Tử, viếng chùa Bái Đính.

Các công ty du lịch cho biết một lượng khách đáng kể đã chuyển thói quen hành hương sau tết như mọi năm sang vừa tham quan du lịch vừa kết hợp hành hương ngay trong những ngày đầu năm.

jnWHhbOZ.jpgPhóng to
Hang động ở vịnh Hạ Long luôn thu hút du khách - Ảnh: Minh Đức
BY6QwdIU.jpgPhóng to
Thiên Cấm Sơn (An Giang) được nhiều du khách chọn làm điểm đến - Ảnh: Trần Thế Dũng

Nhiều lựa chọn

Trong khi đó, ở phía Nam, theo các công ty du lịch, năm nay tour tham quan Cà Mau, cực Nam đất nước, được khách lựa chọn đã tăng đáng kể. Có nhiều cách đến Cà Mau: từ Hà Nội có thể bay thẳng với Vietnam Airlines đến Cần Thơ rồi di chuyển bằng đường bộ. Từ TP.HCM đi bằng đường bộ hoặc bay thẳng xuống Cà Mau. Tour tham quan đường bộ kéo dài trong vòng bốn ngày qua các điểm dừng Cần Thơ, Bạc Liêu.

Ông Phạm Đức Hòa, phó phòng du lịch nội địa Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết ông cũng ngạc nhiên vì sự thay đổi xu hướng tham quan này của du khách Việt. Tuy ở đây không đẹp như biển miền Trung nhưng du khách phía Nam cũng có những lựa chọn khá thú vị cho chuyến du lịch miền Tây vừa lên núi, hành hương và tắm biển.

Còn theo phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ Trần Thế Dũng, có thể đến Châu Đốc rồi lên ngọn Thiên Cấm Sơn - núi cao nhất trong khu Thất Sơn (An Giang) ngoạn cảnh toàn vùng. Thiên Cấm Sơn được tôn vinh là ngọn núi hùng vĩ, linh thiêng nhất bảy núi. Đứng trên Vồ Bồ Hong, chóp đỉnh Cấm Sơn, ở độ cao 710m có thể ngắm nhìn cả một vùng không gian bao la rộng lớn.

Gần thì năm non: Vồ Đầu, Vồ Bò Hong, Vồ Thiên Tuế, Vồ Bà, Vồ Ong Bướm tọa lạc ngay trên núi Cấm, xa hơn một chút là quần thể núi đá xung quanh, xa hơn nữa là khu vực Hà Tiên, miệt Châu Đốc... Cấm Sơn còn mang trong mình biết bao truyền thuyết kỳ bí như chuyện các vị đạo sĩ tu đắc đạo thành tiên, chuyện những người ngậm ngải tìm trầm biến thành “xà niêng” điên dại. Nơi này còn có tượng Phật Di Lặc cao 33,6m và nhiều chùa nổi tiếng.

pSroA7Qz.jpgPhóng to
Cồng chiêng Tây nguyên là nét độc đáo trong các tour ngày tết - Ảnh: Trần Thế Dũng

Khá nhiều khách tìm đến những bãi biển đẹp, yên bình của Phú Quốc nên các chuyến bay đã đặt kín chỗ, muốn đến hòn đảo thơ mộng này chỉ còn cách đi tàu cao tốc từ Rạch Giá (Kiên Giang). Một lựa chọn gần hơn cho du khách thích nghỉ ngơi, khám phá là Hà Tiên, nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long phía Nam, với nhiều lễ hội trong dịp tết.

Hiện nay trên một số diễn đàn đang rao bán khá nhiều phòng nghỉ với giá rẻ. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực, lượng phòng nghỉ do các công ty, cá nhân đặt mua từ trước tết khá lâu, tuy nhiên thời gian giữa Tết Nguyên đán và Tết dương lịch khá gần nhau đã tạo ra nguồn cung thừa nên có hiện tượng những ngày cuối bán tháo ra khá nhiều.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên