30/01/2014 11:55 GMT+7

Du xuân - châu Á luôn là nhà

THÁI ANH
THÁI ANH

TTO - Sự phát triển của giao thông, đặc biệt hàng không đã mở ra rất nhiều cơ hội du lịch cho người đam mê chủ nghĩa xê dịch. Sau một năm tất bật, khai xuân bằng một chuyến du lịch nước ngoài đang là một lựa chọn lý tưởng cho nhiều hộ gia đình, các nhóm bạn trẻ.

MHbZQ7Ti.jpgPhóng to
Trekking trên nóc nhà thế giới Annapurna - Ảnh: Thủy Trần

Đúng như slogan của Huyền Chíp “Châu Á là nhà” - các chuyến đi đón năm mới luôn là các điểm đến của nhiều quốc gia láng giềng như Trung Quốc, Thái Lan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Philippines, Nepal, Ấn Độ, Campuchia, Lào.

Tùy theo sở thích và tài chính các hành trình sẽ được sắp đặt cho phù hợp. Nếu các gia đình nhỏ thường mua tour đến các địa danh phổ biến như Thái Lan, Singapore, Malaysia thì các nhóm du lịch bụi lại tìm kiếm cho mình một lịch trình du xuân đầy tính trải nghiệm.

Một chuyến trekking dài hàng chục ngày trên Annapurna - vùng đất của nóc nhà thế giới Nepal. Khám phá văn minh sông Hằng trên đất Ấn. Thư giãn hơn thì chọn Boracay và thành phố cổ xinh đẹp Laoag - Vigan (Philippines).

Từ TP.HCM thì đi Sihanoukville - đảo Koh Rong theo tiếng gọi của biển xanh. Táo bạo hơn thì đi xuyên tết với một lịch trình dài khám phá đảo Bali - Indonesia.

Nếu bạn muốn đi du lịch mà vẫn có cơ hội tận hưởng không khí của Tết Nguyên đán, hãy chọn các quốc gia đón năm mới theo lịch mặt trăng như Trung Quốc, Hong Kong, Singapore hoặc tới những vùng đất có nhiều người Hoa sinh sống (Chinatown, Melaka - Malaysia).

Mang theo một chiếc bánh chưng hay ít mứt tết trong chuyến đi cũng là cách để thưởng thức tết. Hoặc đơn giản, chỉ là một kỳ nghỉ dài để trải nghiệm và khám phá những miền đất mới

Những chuyến du xuân kiểu này thường là lựa chọn của những người trẻ, muốn tranh thủ thời gian để đi du lịch với chi phí phù hợp.

Tết với họ, là những khoảnh khắc thoải mái, yên bình bên gia đình, bạn bè, là quãng thời gian tìm hiểu cuộc sống và được giao thao văn hóa với người dân nước bản địa, mở mang tầm mắt và đánh dấu trong bản đồ xê dịch cuộc đời mình một khởi đầu mùa xuân đáng giá. Và, để có thêm động lực sống và làm việc cho cả một năm dài sau kỳ nghỉ đón xuân.

3TcDLYTG.jpgPhóng to
Không khí đón năm ngựa ở Kuala Lumpur (Malaysia) - Ảnh: Thái Anh
THÁI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên