27/12/2013 11:27 GMT+7

Du thuyền - lựa chọn hàng đầu của du khách 2014

ĐAN THY (Theo La Presse)
ĐAN THY (Theo La Presse)

TTO - Theo nhận định của các chuyên gia du lịch thế giới, năm 2014 sẽ đánh dấu bước phát triển rực rỡ của loại hình du lịch bằng du thuyền.

KBqoDnJn.jpgPhóng to
Một du thuyền tầm trung - Ảnh: expeditioncruising

Hiện tại mỗi năm, ngành du lịch thế giới lại có thêm nhiều cảng mới gia nhập phục vụ du lịch, các chặng dừng tại các cảng được kéo dài và các hành trình ngày càng đa dạng. Và ở thời điểm này, các hành trình du thuyền trên sông và các con tàu du lịch cỡ nhỏ đang trở nên phổ biến hơn.

Trong khi đó, những du thuyền vượt biển ngày càng ấn tượng cũng đã góp phần tích cực đến việc quảng bá đa cực loại hình du lịch này đến du khách các nước.

* Du lịch trên sông: Hiện tầm ảnh hưởng của lĩnh vực du lịch trên sông đang trong giai đoạn phổ biến vượt bậc. Trong hai năm qua, hàng chục con tàu mới được hạ thủy và nhiều con tàu khác sẽ góp mặt vào ngành du lịch vào năm 2015 và 2016.

Do hành trình du lịch trên sông rất khác với du lịch trên biển, nên các du thuyền được đóng mới chỉ cần đáp ứng tiêu chuẩn tiện nghi, thậm chí sang trọng. Thay cho những dịch vụ giải trí, du thuyền trên sông nhắm đến tiêu chí ẩm thực phục vụ du khách. Thông thường, sức chứa của các du thuyền dao động 160-240 hành khách.

IPIfnbnK.jpgPhóng to
Ngắm nhìn Matxcơva từ con tàu du lịch trên sông Volga - Ảnh: kertoon

Các lộ trình của du thuyền trên sông cho phép du khách tham quan những ngôi làng nhỏ, chiêm ngưỡng quang cảnh thanh bình và khám phá cuộc sống nằm sâu trong đất liền của một quốc gia. Tham gia loại hình du lịch này, du khách sẽ có điều kiện kéo dài hành trình, có đủ thời gian để khám phá một điểm đến như ý muốn.

Những du khách còn e ngại tính an toàn khi đang ở giữa đại dương mênh mông đánh giá rất cao loại hình thưởng ngoạn từ các dòng sông. Các chuyên gia du lịch nhận định, vùng ven sông luôn nằm trong tầm mắt đã mang lại cảm giác an toàn cho du khách.

Hiện tại, các du thuyền trên sông có mặt tại mọi vùng miền trên thế giới. Ngay cả ở châu Phi, cơ quan du lịch các nước cũng đang gấp rút hoàn chỉnh hệ thống đưa du thuyền đến các vùng công viên hoang dã.

* Du thuyền cỡ nhỏ và trung với thiết kế sang trọng đang là một trong những chọn lựa ưa tiên của giới du lịch. Các con tàu vượt đại dương cỡ nhỏ và cỡ trung với sức chứa 300-1.200 người đang được các công ty hoạt động du lịch trên biển săn đón.

Trên những con tàu này, du khách sẽ cảm thấy thoải mái trong các phòng cabin đủ rộng, được bày trí sang trọng cùng với dịch vụ tuyệt hảo. Các khoảng không gian chung không quá rộng, tập trung được ít người hơn so với những du thuyền lớn sẽ giúp du khách dễ dàng tạo mối quan hệ cùng nhau trong bầu không khí thân thiện.

Với loại hình du thuyền này, nhân viên cũng thường biết tên và gu ẩm thực thậm chí của từng khách.

zgvxUECy.jpgPhóng to
Một du thuyền cỡ nhỏ - Ảnh: wordpress

Các hải trình cao cấp của du thuyền cỡ nhỏ và trung có xu hướng khai thác các tuyến du ngoạn mới lạ, không trùng lắp với các hành trình thông thường. Chẳng hạn du thuyền có thể ghé các hải cảng mà tàu lớn không thể tiếp cận, du khách được mời tháp tùng đi chợ địa phương cùng bếp trưởng...

Trong hải trình, du khách thường được giới thiệu và dễ dàng thưởng thức ẩm thực tại nhiều nhà hàng đặc sản địa phương. Ngoài ra, khách cũng có dịp gặp gỡ, trao đổi cùng các diễn giả nổi tiếng được mời tháp tùng theo tàu, hay tham gia các chương trình theo các chủ đề được khởi xướng trong thời gian du ngoạn trên tàu.

* Du thuyền khổng lồ với nhiều trang thiết bị thu hút đối tượng khách hàng năng động theo các hành trình vượt biển tiếp tục là tâm điểm của các công ty chuyên doanh du lịch tàu biển cỡ lớn.

Đó là những trung tâm thể thao nổi cho phép du khách có thể tham gia nhiều môn thể thao khác nhau, từ lướt sóng đến chơi golf, quần vợt. Trên các con tàu còn có nhiều hồ bơi, đấu trường và spa thư giãn.

fQhiSXmw.jpgPhóng to
Du thuyền lớn trên biển - Ảnh: wordpress

Đến với các du thuyền này, du khách sẽ phải choáng ngợp trước những dãy cửa hàng như kéo dài vô tận và vô số nhà hàng với nhiều sắc thái ẩm thực khác nhau.

Dù đang ở giữa đại dương, nhưng bất kỳ giờ nào, du khách cũng dễ dàng thưởng thức ẩm thực từ vùng Texas (Mỹ) đến những món ăn đặc sản Pháp hay châu Á. Và chính điều này đã mang lại cảm giác thoải mái, tự do cho du khách.

Theo khẳng định của các công ty du lịch, các hoạt động giải trí phong phú và cơ sở hạ tầng đa dạng trên các du thuyền lớn đủ khả năng đáp ứng mọi nhu cầu riêng lẻ của các cá nhân thuộc nhóm khách gia đình hay du khách đi theo nhóm. Và đây là ưu thế vượt trội của loại hình du lịch này trong việc thu hút khách du lịch.

Đa dạng hóa hành trình

Các công ty hoạt động trong lĩnh vực du thuyền cho biết vẫn không ngừng tìm kiếm và bổ sung các hành trình mới cũng như thêm các điểm dừng mới. Tính đến nay, có hàng chục hải trình ngang dọc trên vùng biển Địa Trung Hải.

Nhiều du thuyền xuất phát từ châu Âu hướng đến các nước vùng Bắc Phi như Morocco, Tunisia, viếng thăm các hòn đảo thiên đường trên biển hay thả neo tại các ngóc ngách vùng nhiệt đới. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều nước mở các hải cảng dành cho các con tàu du lịch.

Các chặng dừng đón khách tham quan cũng tấp cập hoạt động như tại Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Bồ Đào Nha hay Israel...

E7F381sT.jpgPhóng to
Một con tàu du lịch đến vùng Avignon, Pháp - Ảnh: croisieurope

Các du thuyền vươn xa và trải rộng khắp các châu lục đang là một hiện tượng trong ngành du lịch và dường như xu hướng này vẫn còn lan rộng trên bản đồ du lịch. Trong thời gian gần đây, các hải trình đến Nam Mỹ, châu Á, châu Đại dương đang hút khách.

Lịch trình du thuyền có điểm dừng trong thời gian quá một ngày hiện đang được du khách ưa thích nhất. Nhiều du thuyền có hai ngày neo hoàn toàn tại Saint Petersburg, Barcelona, Venice và nhiều thành phố khác tạo điều kiện cho du khách có đủ thời gian tham quan hay tham dự một sự kiện lễ hội địa phương nào đó nhưng không cần phải lưu trú khách sạn sở tại.

Đây là những điểm cộng giúp loại hình du lịch bằng du thuyền đang trở nên hấp dẫn hơn trong mắt du khách...

ĐAN THY (Theo La Presse)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên