12/06/2014 08:45 GMT+7

Du ngoạn vào thời tiền sử với "gương thời gian"

BÌNH AN (Theo RelaxNews)
BÌNH AN (Theo RelaxNews)

TTO - Trung tâm giải đoán thời tiền sử (Thot) ở Perigord, tên cũ của tỉnh Dordogne vùng Aquitaine tây nam nước Pháp, vừa đưa vào sử dụng "gương thời gian", một công nghệ tạo hình ảnh động cho phép du khách gặp gỡ các loài động vật tuyệt chủng từ hàng ngàn năm trước ở công viên chủ đề do trung tâm quản lý.

thvFtal2.jpgPhóng to
"Gương thời gian" đưa du khách trở về thời tiền sử - Ảnh: wordpress

Theo ban quản lý Thot, chiếc "gương thời gian" lần đầu tiên được triển khai ở châu Âu này sẽ cho phép người lớn và trẻ em của thế kỷ 21 được trở về quá khứ 15.000 năm trước để có được đắm mình vào thời tiền sử và có những trải nghiệm kỳ ảo với những loài động vật tuyệt chủng từ ngàn năm trước!

Nguyên tắc hoạt động của "gương thời gian" tại Thot được thực hiện bằng kỹ thuật thế giới ảo 3D đi vào thế giới thực. Với công nghệ này, khách tham quan trở thành nhân vật chính và ngay tức khắc bước vào thế giới ảo để tương tác tương tác với năm loài động vật khổng lồ của thời tiền sử gồm voi ma-mút, gấu, sư tử hang động, nai sừng lớn và tê giác lông mịn.

"Gương thời gian, chiếc gương xinh đẹp hãy đưa tôi đi vào thời tiền sử!". Các hình ảnh được chiếu trên một màn ảnh lớn trên tường được tập hợp từ hệ thống xử lý các hình ảnh tổng hợp mô phỏng theo hình ảnh hóa thạch của các loài động vật thời tiền sử, đồng thời tạo ra ảo giác ở du khách, rằng họ đã chạm tay vào những loài động vật này.

6aoBLKOn.jpgPhóng to

Trải nghiệm kỳ ảo với những loài động vật tuyệt chủng từ ngàn năm trước - Ảnh: wordpress

LqscUlIz.jpgPhóng to
Một hang động ở thung lũng Vezere, "thủ đô" của thế giới thời tiền sử - Ảnh: vezerevalley

Để giúp khách tham quan hiểu rõ hơn về người Cro-Magnon sống cuối thời kỳ đồ đá mà vết tích hóa thạch còn để lại trên các vách đá hang động, trung tâm còn phát một thiết bị ghi âm thuyết minh trong suốt hành trình tham quan.

Sau khi bước ra khỏi thế giới ảo thời tiền sử, du khách có thể thẳng tiến đến khu vực thung lũng Vezere, xứ sở của người tiền sử Cro-Magnon, nằm ở trung tâm Perigord Đen, vùng du lịch trọng điểm của tỉnh Dordogne với đông đảo du khách các nơi chen chân nhau từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm.

Tại "thủ đô" của thế giới thời tiền sử này, du khách dễ dàng bắt gặp các dấu vết hóa thạch thời tiền sử với gần 150 địa điểm còn lưu dấu ấn cuộc sống của hơn 400.000 năm trước. Khu vực này còn sở hữu rất nhiều di tích nằm trong danh sách Di sản thế giới của UNESCO như hang trú ngụ của người tiền sử Cro-Magnon, hang Combarelles, động Rouffignac, động Phù thủy...

QB2QKvZs.jpgPhóng to
Thung lũng Vezere, "thủ đô" của thế giới thời tiền sử - Ảnh: flickr
eq7jSaJR.jpgPhóng to
Thung lũng Vezere, "thủ đô" của thế giới thời tiền sử - Ảnh: flickr
BÌNH AN (Theo RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên