20/03/2011 04:18 GMT+7

Du ngoạn rừng tràm Trà Sư

TÙNG LÂM
TÙNG LÂM

TT - Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã và thanh bình, rừng tràm Trà Sư đang là một điểm đến hấp dẫn nhiều du khách mỗi khi đến An Giang.

Nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, rừng tràm Trà Sư là khu rừng đặc trưng vùng rừng ngập nước Nam bộ.

Với diện tích 845ha, đây là nơi tập trung sinh sống của khoảng 140 loài thực vật, 11 loài thú, 23 loài cá, trong đó có nhiều loài quý hiếm và có giá trị khoa học như cò Ấn Độ, cò lạo, điêng điểng, cá còm, cá trê trắng...

Len lỏi giữa những lối đi nhỏ xuyên qua khu rừng tràm bằng xuồng máy hoặc thuyền, du khách sẽ được ngắm những cây tràm cổ thụ soi bóng dưới mặt nước trong xanh, nhìn những cây thủy liễu nhẹ nhàng lay động theo từng con sóng nhỏ...

Nhiều đoạn con thuyền như lướt đi trên thảm bèo lấm tấm màu mạ non, xung quanh văng vẳng tiếng chim gọi bầy. Những tổ cò, tổ nhạn với hàng trăm chú cò, chú nhạn đang í ới gọi trong những tàng cây xum xuê.

Sau khi đi thuyền xuyên rừng tràm, du khách có thể leo lên tháp ngắm toàn cảnh rừng Trà Sư mênh mông, xanh ngát và khám phá cận cảnh sinh hoạt của vô số loài chim cò qua ống nhòm bố trí trên tháp.

Giữa không gian thi vị ấy, bạn cũng sẽ được thưởng thức các món ăn dân dã thời khẩn hoang hoặc những đặc sản miền sơn cước như cá lóc nướng trui, gỏi sầu đâu trộn cá sặt, gà hầm măng... Một lần đến để rồi nhớ mãi, để rồi vấn vương và... hẹn tiếp lần sau!

Hướng dẫn đi

Từ Châu Đốc, du khách có thể chạy xe máy hay xe hơi theo hướng đi Tri Tôn, gần đến cầu Bưng Tiên thì rẽ trái. Đi thêm khoảng 3,5km nữa là đến rừng tràm Trà Sư.

Phương tiện: để đi lại tại rừng tràm du khách có thể sử dụng xe máy, xe đạp (thuê tại ban quản lý rừng tràm Trà Sư), nhưng thú vị hơn cả vẫn là đi xuồng máy và ghe.

Ăn uống: trong khuôn viên rừng tràm Trà Sư có quán ăn chuyên phục vụ các món ăn đồng quê.

Lưu trú: hiện tại rừng tràm Trà Sư chưa có dịch vụ lưu trú phục vụ du khách.

Với khoảng 250.000 đồng cho hai người, bạn có thể có một chuyến khám phá thú vị và được thưởng thức các món ăn dân dã miền sông nước.

TÙNG LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên