26/02/2013 21:01 GMT+7

Du ngoạn Nam Trung bộ

Quynh Phan (phanquynh999@...)
Quynh Phan (phanquynh999@...)

TTO - * Gia đình chúng tôi sẽ về thăm miền Trung vào khoảng tháng 8. Từ Đà Nẵng chúng tôi sẽ ghé Hội An và ở lại vài ngày trước khi thuê xe đi tiếp vào Nha Trang.

Xin các bạn tư vấn giúp những địa điểm nên tham quan và chỗ ăn ở dọc đường từ Hội An đến Nha Trang. Chúng tôi dự định 3-4 ngày cho đoạn đường này.

- Trả lời:

Khoảng cách

Nha Trang cách Hội An hơn 500km. Đi qua các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa. Nếu di chuyển thẳng bằng xe hoặc tàu sẽ mất khoảng 10 giờ.

5IDDYPwX.jpgPhóng to
Danh thắng Eo Gió, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn còn nguyên sơ, là địa chỉ du lịch thú vị với du khách thích khám phá - Ảnh: Tiến Thành

Lịch trình (tham khảo)

Với thời gian đi 3-4 ngày, gia đình anh chị có thể tham khảo lịch trình dưới đây.

- Ngày 1: Hội An (Quảng Nam) - Quy Nhơn (Bình Định)

Khoảng cách: khoảng 300km.

Điểm thăm quan (gợi ý): khu di tích Mỹ Sơn (Duy Xuyên, Quảng Nam), Sa Huỳnh (Quảng Ngãi), đồi Thi Nhân và mộ Hàn Mạc Tử (Quy Nhơn), các bãi tắm…

- Ngày 2: Quy Nhơn (Bình Định) - Tuy Hòa (Phú Yên)

Khoảng cách: khoảng 100km

Điểm thăm quan (gợi ý): vịnh Xuân Đài, gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, núi Đá Bia, tháp Nhạn, tháp Bánh Ít, tháp Cánh Tiên…

- Ngày 3: Tuy Hòa (Phú Yên) - Nha Trang (Khánh Hòa)

Khoảng cách: Khoảng 130km.

Điểm tham quan trên đường đi: Dốc Lết, vịnh Vân Phong, đảo khỉ…

Lưu ý:

- Nếu muốn đi 4 ngày anh chị có thể chia ngày 1 ra thành 2 ngày: Ngày 1: Hội An - Quảng Ngãi, ngày 2: Quảng Ngãi - Quy Nhơn.

- Các điểm tham quan trong lịch trình mang tính tham khảo, anh chị có thể sắp xếp, lựa chọn lại cho phù hợp với lịch trình cũng như nhu cầu của gia đình.

Ăn uống

Một số địa chỉ ăn uống mà anh chị có thể dừng chân (tham khảo): quán Cây Đa (nằm ngay ngã 3 đường mới đường cũ vào TP Quảng Ngãi), nhà hàng thuộc resort Sa Huỳnh, quán Bãi Tiên (Sông Cầu, Phú Yên), Quán Gió Phú Hữu (gần đảo khỉ, Khánh Hòa)…

Lưu trú

Tại các điểm dừng chân (Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang) có rất nhiều khách sạn để gia đình anh chị lựa chọn lưu trú. Để đặt phòng, anh chị có thể liên hệ trực tiếp với khách sạn hoặc đặt phòng trực tuyến tại các website chuyên về đặt phòng như agoda.vn, booking.com, ivicu.com, chudu24.com…

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Quynh Phan (phanquynh999@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên