29/08/2014 09:01 GMT+7

​Thái Lan cho phép du khách gia hạn thị thực

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Sau hơn hai tuần thực thi chính sách siết tình trạng nối (chạy) visa của những du khách lợi dụng visa du lịch miễn phí 30 ngày để làm việc hoặc kinh doanh, Thái Lan đã có những điều chỉnh.

Theo Bangkok Post, Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan đã phê chuẩn quy định mới cho phép du khách gia hạn thời gian lưu trú thêm 30 ngày ngoài thời hạn 30 ngày ban đầu. Quy định mới sẽ được áp dụng từ ngày 29-8.

Điều này có nghĩa du khách từ 49 nước (trong đó có Việt Nam) thuộc diện được miễn visa vào Thái Lan trong 30 ngày có thể ở lại nước này đến 60 ngày.

Chính quyền Thái Lan nói quy định mới nhằm thúc đẩy ngành du lịch tại đây sau thời gian dài khủng hoảng chính trị. Chi phí gia hạn thời gian lưu lại Thái sẽ là 1.900 baht (khoảng 60 USD).

Thông báo của Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan cũng nói nếu cá nhân không được phê chuẩn việc gia hạn thời gian lưu lại nước này, người đó sẽ được gia hạn bảy ngày để rời Thái Lan.

Đối với các mục đích nhập cảnh khác Thái Lan cũng có sự điều chỉnh. Những người tham gia các trung tâm giáo dục không thuộc hệ thống trường học sẽ được gia hạn thời gian ở đến 90 ngày nhưng tổng thời gian ở lại Thái không được quá một năm. Quy định này cũng áp dụng đối với những người làm việc cho các tổ chức từ thiện và phi lợi nhuận.

Ngày 12-8, Thái Lan đã siết chặt kiểm soát tình trạng du khách nước ngoài lợi dụng chính sách 30 ngày miễn visa du lịch để ở lại nước này làm việc, kinh doanh hoặc các mục đích khác. Hết 30 ngày, họ lại chạy lên biên giới xuất cảnh rồi nhập cảnh trong ngày để tiếp tục ở lại Thái Lan lâu dài.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thái Lan visa thị thực