20/01/2017 10:48 GMT+7

Xem ảnh đoạt giải nhiếp ảnh du lịch đẹp ngỡ ngàng

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)

TTO – Ban tổ chức cuộc thi Outdoor Photographer of the Year 2016 vừa công bố các tác phẩm thắng giải trong các hạng mục. Người thưởng thức các tác phẩm này như được đưa đến những vùng đất đặc sắc.

Nhiếp ảnh gia người Mỹ David Rosenzweig chụp lại cảnh báo mẹ và báo con bày tỏ tình cảm ở khu bảo tồn động vật tại Mpumalanga (Nam Phi)

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm các tác phẩm nhiếp ảnh du lịch lột tả xuất sắc nét đẹp thiên nhiên, cảnh vật và cuộc sống hoang dã trên khắp thế giới.

Các bức ảnh được chụp rất sống động, khiến người xem có cảm giác như đang tận mắt nhìn ngắm khung cảnh ngoạn mục trước mắt mình.

Người thắng giải cao nhất trong toàn cuộc thi sẽ được chọn tham dự chuyến thám hiểm trên hành trình 300 km tại Bắc Cực vào đầu tháng 4 năm nay.

Ngoài ra, 160 tác phẩm xuất sắc và ấn tượng nhất cũng sẽ được in ấn trong tác phẩm dự kiến xuất bản vào tháng 3.

80.000 khách hành hương đi xuống thung lũng Sinakara (Peru) 

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Anh Christopher Roche ghi lại cảnh khoảng 80.000 khách hành hương đang đi xuống thung lũng Sinakara (Peru) để ăn mừng lễ hội Qoyllur Rit’I – một sự kiện kết hợp giữa truyền thống Inca và Công Giáo.

Người nhóm lửa giữa màn tuyết trắng ở Alberta

Vào một ngày mùa đông lạnh giá với nhiệt độ xuống gần -30ºC, nhiếp ảnh gia người Canada Kirsten Quist đã ghi lại cảnh một người nhóm lửa giữa màn tuyết trắng ở Alberta. Bức ảnh này đã giúp cô đoạt giải thưởng trong hạng mục Phiêu lưu.

Bức ảnh chụp hai chú sư tử biển

Bức ảnh chụp hai chú sư tử biển do nhiếp ảnh gia người Phần Lan Johan Sundelin ghi lại tại đảo Santa Fe Island thuộc quần đảo Galapagos (Ecuador). “Hai thử thách khi chụp bức ảnh này là bạn phải tránh để cho con đực chú ý bởi chúng sẽ trở nên rất hung hãn lúc bảo vệ con cái. Ngoài ra, động vật ở dưới nước thường di chuyển với tốc độ rất nhanh”, anh nói.

Bão tuyết ở vườn quốc gia Hardangervidda

Nhiếp ảnh gia Stian Nesoy người Na Uy chụp lại tác phẩm này ở vườn quốc gia Hardangervidda sau những đợt bão tuyết kéo dài. Dường như một chú cáo cô đơn nào đó đã để lại những dấu chân trên con đường đi kiếm thức ăn trong ngày mùa đông.

Hoa hải quỳ màu xanh

“Chúng tôi trồng hoa trong vườn nhà nên có rất nhiều cơ hội chụp ảnh. Cánh hoa hải quỳ màu xanh có kết cấu rất phức tạp. Tôi phải chờ đến khi đóa hoa ở trạng thái đẹp nhất, sau đó chọn một ngày trời âm u chụp để tránh bị ánh nắng chiếu rọi làm hỏng ảnh”, nhiếp ảnh gia Justin Garner đến từ Manchester (Anh) nói về tác phẩm của mình.

Hồ nước ở Na Uy mùa đông

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Pete Hyde (Anh) khiến người xem mãn nhãn với khung cảnh yên bình tại Na Uy - mặt hồ không một gợn sóng, nằm lọt thỏm giữa những dãy núi trùng điệp phủ đầy tuyết trắng.

Đảo Baffin (Canada)

Nhiếp ảnh gia người Anh Andy Skillen đã phải chịu đựng cái lạnh gần -50°C tại đảo Baffin (Canada) trong quá trình tác nghiệp. Con gấu Bắc Cực trong ảnh đang trên đường leo ngược xuống một tảng băng sau khi giết chết một chú hải cẩu ở gần đó.

Cảng Macquarie (New South Wales)

Nhiếp ảnh gia người Úc William Eades chụp tác phẩm tại cảng Macquarie (New South Wales, Úc). Đó là cơn bão rất lớn, trải dài gần 500km với sức gió lên đến 128km/h.

Cơn bão gây mất điện trên 20.000 căn nhà và hoành hành suốt 18 tiếng đồng hồ ở bờ biển phía Đông Australia.

Công viên quốc gia Lake Clark

Bức ảnh này được nhiếp ảnh gia Riccardo Marchegiani  đến từ Alaska (Mỹ) chụp tại công viên quốc gia Lake Clark.

“Hôm ấy là một ngày trời mưa, xung quanh chúng tôi toàn gấu. Một vài con nằm ngủ còn những con khác thì bắt cá. Trong ảnh, chú gấu này đang bỏ chạy vì bị đồng loại đuổi theo định cướp mất chú cá hồi mình vừa bắt được”, Riccardo cho biết.

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên