03/07/2015 13:00 GMT+7

Vụ cua 1,2kg còn 0,42kg: Quản lý thị trường nhận khuyết điểm

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa thừa nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm vì chưa phối hợp tốt trong xử lý vụ việc sau khi tiếp nhận thông tin từ Phòng hỗ trợ khách du lịch.

Nhà hàng Làng Chài Bờ Kè, nơi bán con cua 1,2kg nhưng giao cho khách con cua chỉ còn 0,42kg - Ảnh: DUY THANH

Sáng 3-7, Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp với các ngành chức năng liên quan gồm Công an tỉnh, Sở Tài chính, Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, UBND phường Xương Huân (TP Nha Trang) để rút kinh nghiệm vụ xử lý tin báo của du khách vụ cua 1,2kg luộc xong còn 0,42kg mà TTO phản ánh.

Sau cuộc họp, ông Trương Đăng Tuyến - giám đốc Sở VH-TT&DL - cho biết đại diện Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa thừa nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm vì chưa phối hợp tốt trong xử lý vụ việc sau khi tiếp nhận thông tin từ Phòng hỗ trợ khách du lịch thuộc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa vào đêm 10-6.

Theo ông Tuyến, phía quản lý thị trường nói rằng vị đội trưởng quản lý thị trường nhận điện thoại của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch không phụ trách địa bàn phường Xương Huân, nơi có quán Làng Chài Bờ Kè, nhưng cũng không báo lại cho đơn vị khác của lực lượng để giải quyết sự việc.

Tại cuộc họp trên, ông Tuyến yêu cầu các đơn vị liên quan phải thực hiện nghiêm quy chế phối hợp công tác giữa các cơ quan này trong việc hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành ngày 21-1-2015.

Theo ông, quy chế phối hợp được ban hành để bảo vệ và hỗ trợ du khách, giải quyết những vấn đề mà du khách gặp phải, nhưng vụ con cua ở nhà hàng Làng Chài Bờ Kè vừa rồi thì sự phối hợp giữa các bên không đem lại kết quả. Do vậy, yêu cầu sắp tới các bên phối hợp phải nhanh chóng, đồng bộ.

“Mỗi đơn vị phải có một số điện thoại nóng để khi Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch nhận phản ánh của du khách là điện đến số đó ngay, chứ vừa rồi thì ngành quản lý thị trường cung cấp đến bảy số điện thoại, không biết gọi cho ai mới đúng chỗ.

Thứ hai, chúng tôi cũng dự kiến trình UBND tỉnh chỉnh sửa, bổ sung nội dung trong quy chế phối hợp hỗ trợ du khách. Theo đó chậm nhất 15 phút kể từ khi đơn vị có trách nhiệm nhận được thông tin phản ánh của nhân dân, du khách phải tổ chức lực lượng đến hiện trường để xử lý nhanh chóng, không để xảy ra việc như vừa rồi” - ông Tuyến cho hay.

Cũng theo ông Tuyến, đại diện UBND phường Xương Huân cho biết sẽ tăng cường công tác quản lý các nhà hàng, quán ăn, điểm kinh doanh trên địa bàn, nơi nào “chặt chém”, lừa đảo du khách hoặc có hành vi vi phạm khác mà tái phạm nhiều lần thì kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi giấy phép kinh doanh.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên