30/12/2016 20:09 GMT+7

​Vĩnh Long cho đá gà nghệ thuật ở khu du lịch

V.TR.
V.TR.

TTO - Từ 13g-14g chiều 30-12, Khu du lịch Vinh Sang, huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đã tổ chức 3 trận đá gà nghệ thuật. Khoảng 100 du khách đến từ TP.HCM xem hoạt động này.

Một trận đá  gà nghệ thuật tại khu du lịch Vinh Sang chiều 30-12 - Ảnh: V.TR
Một trận đá gà nghệ thuật tại khu du lịch Vinh Sang chiều 30-12 - Ảnh: V.TR

Trước đó, ngày 13-12, báo Tuổi Trẻ có bài “Đá gà nghệ thuật coi chừng biến tướng” đề cập việc các cơ quan chức năng thống nhất đề xuất UBND tỉnh cho phép Khu du lịch Vinh Sang tổ chức đá gà nghệ thuật phục vụ du khách dịp tết dương lịch, tết âm lịch và các ngày lễ lớn trong năm 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang cho biết sẽ xem xét kỹ đề nghị này vì lo ngại không ngăn chặn được nạn cá độ đá gà len lỏi vào.

“Vậy là tỉnh cho phép tổ chức đá gà nghệ thuật?” - chúng tôi hỏi. Ông Lê Trường Giang - phó giám đốc khu du lịch Vinh Sang nói Sở Văn hóa thể thao và du lịch đã đồng ý vì giấy phép kinh doanh của khu này có loại hình các trò chơi dân gian truyền thống, trong đó có đá gà nghệ thuật.

Vì lý do đó, UBND tỉnh không ban hành riêng quyết định cho phép khu du lịch tổ chức đá gà, chỉ giao các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ để đảm bảo hoạt động này chỉ là giải trí, không để xảy ra nạn cá độ.

Từ ý kiến của Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Long, ngày 30-12, khu du lịch này bắt đầu tổ chức hoạt động đá gà nghệ thuật. Đây cũng là nơi đầu tiên ở Vĩnh Long tổ chức đá gà công khai vì… các trận đấu không có tính chất thắng thua, chủ yếu để vui chơi, giải trí. Hoạt động này chỉ diễn ra trong ba ngày dịp tết dương lịch 2017 và một số ngày dịp tết nguyên đán sắp tới.

Trước lo ngại hoạt động đá gà sẽ biến tướng cá độ ăn thua bằng tiền, ông Giang nói các trận đấu luôn có công an xã giám sát. Gà của khu du lịch tự nuôi đem ra đá vài phút phục vụ du khách, không tròng cựa sắt, không xác định thắng thua và cũng không cho người ngoài mang gà vào nên rất khó xảy ra cá độ.

Ông Trần Minh Triết - chánh văn phòng Sở Văn hóa thể thao và du lịch Vĩnh Long, cho biết mặc dù hoạt động này là hoạt động vui chơi giải trí dân gian thuần túy, nhưng các cơ quan chức năng, đặc biệt là cảnh sát hình sự giám sát rất chặt để ngăn chặn tình trạng cá độ.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên